Thể thao

Tân HLV Takashi: 'Tôi sẽ nâng tầm bóng đá nữ'

Chiều nay 4/3, VFF ký hợp đồng với HLV Norimatsu Takashi nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển nữ tại giải Đông Nam Á và vòng loại Olympic 2016.

Ông Norimatsu Takashi từng thi đấu ở vị trí tiền đạo nhưng không tạo dựng được tên tuổi. Năm 2000, ông chuyển sang làm công tác huấn luyện với vai trò trợ lý cho đội trẻ đội U12 Gamba Osaka. Năm 2008, ông Norimatsu Takashi trở thành HLV đội U13 Tokishima Vortis. Hiện tại, ông Norimatsu Takashi giữ cương vị Giám đốc Học viện Ryukyu. 

nhat-5793-1425472767.jpg

HLV Norimatsu Takashi tại lễ ký kết hợp đồng với VFF. Ảnh: TN.

"Tôi muốn tìm kiếm thử thách mới và mong có cơ hội để thể hiện khả năng nên quyết định nộp đơn ứng cử vào vị trí mới", ông Norimatsu Takashi chia sẻ trong ngày ký hợp đồng với VFF.

Theo bản lý lịch, ông thầy người Nhật Bản mới làm việc tại các đội bóng trẻ và chưa từng có kinh nghiệm về bóng đá nữ. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng tỏ ra khá tự tin: “Tôi tự đặt ra mục tiêu cho mình là đội nữ Việt Nam sẽ phải thể hiện hết mình tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và sau đó là vòng loại Olympic. Tôi biết bóng đá nữ Việt Nam có tiềm năng lớn và nhiệm vụ của tôi là phải biến tiềm năng đó thành sức mạnh cho đội bóng. Sứ mệnh của tôi là đưa tuyển nữ lên tầm cao mới với kỹ chiến thuật được cải thiện”.

Trước đó, ông Norimatsu Takashi sẽ tìm kiếm tài năng ở giải nữ quốc gia sắp khởi tranh. "Niềm vui lớn của tôi là được theo dõi các trận đấu để lựa chọn những cầu thủ giỏi cho đội tuyển”, thuyền trưởng sinh năm 1968 tỏ ra coi trọng công tác lựa chọn lực lượng cho đội nữ.

Giải nữ Đông Nam Á được tổ chức tại TP HCM từ ngày 1-10/5 với 8 đội chia thành hai bảng. Chủ nhà Việt Nam chung bảng B với Myanmar, Malaysia và Philippines. Australia, Thái Lan, Indonesia, Lào nằm ở bảng A. Đến tháng 9, thầy trò ông Norimatsu Takashi sẽ tham dự vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Brazil 2016. Trước đó, đội sẽ có đợt tập huấn tại Nhật Bản.

Trọng Nghĩa

NgoiSao.net

Tân HLV Takashi: 'Tôi sẽ nâng tầm bóng đá nữ' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,045,340       775