Thể thao

Lý do HLV Văn Sỹ bất ngờ rời Cần Thơ

Chiến lược gia Nam Định trở thành vị tướng đầu tiên bị 'trảm' ở V-League 2015 sau kết quả bết bát của đội.

HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Cần Thơ trở thành cái tên đầu tiên rời ghế nóng tại V-League. Không có lựa chọn nào khác cho HLV gốc Nam Định khi ông buộc phải ra đi bởi thành tích bết bát của đội nhà khiến lãnh đạo “nóng trong người”.

sy-5504-1425432783.jpg

Lãnh đạo CLB Cần Thơ không đủ kiên nhẫn với HLV Văn Sỹ. Ảnh: Tính Anh.

Cần Thơ không phải là đội bóng nhà nghèo, thiếu tiềm lực. Bản hợp đồng 6,6 tỷ đồng với Bửu Ngọc, 4 tỷ đồng với Văn Thắng (gồm cả tiền phá vỡ hợp đồng với Ninh Bình)… cho thấy tân binh V-League không thiếu tham vọng. Nhưng việc ồ ạt đổ tiền tỷ không mang lại kết quả tương ứng. Sau 8 vòng đấu, Cần Thơ thua đến 5 trận, thắng một và hòa một, xếp vị trí áp chót bảng xếp hạng, hơn CLB Đồng Nai đúng một điểm.

Đầu tư nhiều tiền cho kế hoạch “thay máu” lực lượng gần như 100% của HLV Văn Sỹ nhưng Cần Thơ lại có kết quả kém cả nhà nghèo Đồng Tháp. Trên bảng xếp hạng hiện nay, CLB láng giềng vừa “chết hụt” xếp hạng 9 với 8 điểm.

Thất bại của Cần Thơ đến từ nguyên nhân mà khá nhiều đội bóng hiện gặp là ngoại binh kém. Hai ông Tây của Cần Thơ đến nay chưa thể trở thành “bệ đỡ” cho các cầu thủ nội. Tất nhiên, lấy phải ngoại binh kém là lỗi trực tiếp của HLV trưởng khi ông Sỹ có đến gần nửa năm để lên đội hình. Ngoài ra, một nguyên nhân khác là đội hình Cần Thơ quá mới do thay máu gần như 100% so với mùa trước nên cần thêm thời gian vận hành trơn tru.

Chưa có dấu hiệu của một cuộc “binh biến” bên trong lòng đội bóng Cần Thơ đối với ghế của HLV Văn Sỹ. Nguyên nhân ông buộc rời ghế nóng, theo một số nguồn tin, đến từ việc lãnh đạo đội bóng không đủ kiên nhẫn cho chiến lược gia người Nam Định thêm thời gian cải thiện tình hình.

Cầu thủ nội, với đa số do ông mang về đầu mùa, đều ủng hộ thầy. Bản thân HLV này cũng chưa muốn rời ghế nóng bởi ông tin có thể lật ngược thế cờ khi V-League mới qua 8 vòng đấu, số điểm giữa các đội không quá chênh lệch. Nhưng lãnh đạo đội bóng lại nghĩ khác. Tiền tấn bỏ ra nhưng thành tích bết bát khiến họ “nóng”. Cuộc “hôn nhân” dự kiến kéo dài ba năm, nay chỉ diễn ra vỏn vẹn chưa đến nửa năm.

danh-2294-1425432783.jpg

HLV Nguyễn Thanh Danh thay thế ông Sỹ ở ghế nóng tại Cần Thơ. Ảnh: Tính Anh.

Trợ lý Nguyễn Thanh Danh được đưa lên nắm quyền thay thế “tạm thời”. Thử thách phía trước dành cho vị HLV người Cần Thơ này rất lớn. Ông Danh từng giúp Cần Thơ lên hạng mùa giải hạng Nhất 2014 khi ông thay HLV Vương Tiến Dũng. Tuy nhiên, lực lượng hiện nay gồm rất nhiều học trò do HLV Văn Sỹ đưa về nên dễ có cảnh “chém tướng” khiến lòng quân dao động.

Ông Danh phải giải bài toán vừa ổn định lòng quân, đồng thời có giải pháp về ngoại binh. 

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Lý do HLV Văn Sỹ bất ngờ rời Cần Thơ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,045,521       457