Thể thao

Sân Pleiku sắp nhận án phạt sau trận thắng của HAGL

HAGL có chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa với lượng khán giả đông kỷ lục, khiến công tác an ninh gặp vấn đề.

Công Phượng và các đồng đội vừa giành chiến thắng đầu tiên tại V-League. Nhưng sân Pleiku chắn nhận án phạt đầu tiên trong mùa giải mới do để xảy ra tình trạng “vỡ sân”, với mức án phạt nặng nhất là đội bóng bị xử thua, treo sân và nhẹ nhất là cảnh cáo.

plei-1668-1420426396.jpg

Nhiều khán giả Gia Lai trèo xuống khu vực đường piste và cửa ra vào để xem trận đấu. Ảnh: KL.

Sân Pleiku có sức chứa 10.000 khán giả tương ứng với số ghế trên khán đài. Ở trận mở màn của lứa Công Phượng tại V-League, sân đã “vỡ” trước sự cuồng nhiệt của CĐV phố núi. Theo con số của ban tổ chức, có đến 13.000 khán giả có mặt trên sân trong trận đấu giữa HAGL thắng Khánh Hòa 4-2. Như vậy, 3.000 người phải ngồi ở các lối đi và tràn xuống khu vực dưới sân. Để xảy ra tình trạng này, chắc chắn ban tổ chức sân nhận án phạt.

Án phạt sân Pleiku phải nhận nhiều khả năng chỉ là cảnh cáo hoặc phạt tiền 10 triệu đồng. Bởi ban kỷ luật VFF sẽ xem xét đến khía cạnh sân chưa để xảy ra “sự việc nghiêm trọng” như khiến trận đấu hoãn 30 phút, khán giả quá khích hành hung trọng tài hay các thành viên tham gia trận đấu… 

Điều 68, quy định kỷ luật của VFF nêu: “Ban tổ chức trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng. Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì ban tổ chức trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3".

VFF từng áp dụng hình phạt này năm 2013 đối với sân Vinh trong trận đấu giữa SLNA và Xuân Thành Sài Gòn. Lượng lớn khán giả vào sân không có chỗ ngồi, buộc phải ngồi ngay đường piste. Khi đó sân Vinh cho rằng họ đã cố gắng kiểm soát được tình hình và không làm ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu cũng như hậu quả đáng tiếc nào nên chỉ áp dụng mức phạt “cảnh cáo”. Dù vậy, các thành viên CLB Xuân Thành Sài Gòn cho rằng họ không thể yên tâm thi đấu trong tình cảnh CĐV đội khách chỉ cách mình vài bước chân

Năm 2007, sân Thanh Hóa từng để xảy ra tình trạng “vỡ sân” và nhận án phạt nặng là treo sân sau trận gặp Đà Nẵng. Sân chỉ có sức chứa khoảng 10.000 người nhưng trận đấu thu hút đến khoảng 30.000 khán giả. Tuy nhiên, “sự việc nghiêm trọng” xảy ra khi hơn 100 CĐV Thanh Hóa ngồi ở đường piste chạy vào sân… đuổi trọng tài Võ Minh Trí nhằm gây sức ép buộc ông công nhận bàn gỡ hòa 1-1. Phải nhờ đến lực lượng an ninh vào cuộc, ông Trí mới thoát thân và “lành lặn” trở về.

Sân Pleiku của bầu Đức tuy để vỡ sân nhưng mức độ lại khác so với năm 2007 tại Thanh Hóa. Vì vậy, nhiều khả năng sân này chỉ nhận mức án phạt cảnh cáo.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Sân Pleiku sắp nhận án phạt sau trận thắng của HAGL - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,050,990       1,223