Thể thao

Văn Quyến 'đánh mất' 700 triệu đồng như thế nào

VQ10 chưa rõ dự định có tiếp tục gắn bó với bóng đá hay chuyển qua hướng kinh doanh cùng vợ.

Văn Quyến không tới CLB Cần Thơ, dứt tình với nghiệp cầu thủ. Quyết định của cựu thần đồng khiến anh mất ít nhất 700 triệu đồng. Theo một số thông tin, vì bản thân không còn thực sự cảm thấy tự tin sau thời gian chia tay bóng đá, Quyến “béo” nói lời từ chối.

quyen2-9653-1419824296.jpg

Văn Quyến quyết định không tới Cần Thơ. Ảnh: VTC.

HLV CLB Cần Thơ Nguyễn Văn Sỹ thuyết phục lãnh đạo CLB đồng ý mời Văn Quyến, sử dụng anh như con bài chiến thuật ở những thời điểm cần đến tính đột biến trên sân. Mặt khác, ông cũng mất khoảng hai tháng để trao đổi nhằm thay đổi quyết định từ giã sân cỏ của cầu thủ người Nghệ An.

Tới ngày 26/12, mọi vấn đề về hợp đồng giữa Quyến và CLB Cần Thơ cơ bản hoàn tất. Theo kế hoạch, ngày 27/12, tiền đạo lừng danh một thời sẽ có mặt ở Cần Thơ để tiến hành ký hợp đồng có thời hạn một năm, đồng thời tham dự lễ xuất quân dự mùa giải mới của đội bóng Tây Đô.

HLV Văn Sỹ thuyết phục lãnh đạo để Văn Quyến có chế độ đãi ngộ thuộc hàng khá cao tại CLB Cần Thơ. Về với tân binh V-League, Văn Quyến nhận lót tay tầm 350 triệu, lương ở mức khoảng 25 triệu đồng một tháng, nhận thưởng theo quy chế của CLB. Như vậy, cựu thần đồng một thời đút túi khoảng 700 triệu đồng nếu đặt bút ký vào hợp đồng với đội bóng từng đeo đuổi anh nhiều lần, từ năm 2011.

Tuy nhiên, phút cuối, Văn Quyến bất ngờ thông báo với phía Cần Thơ “hủy kèo” vì lý do gia đình. Như vậy, anh chấp nhận “mất” 700 triệu đồng nhìn thấy trước mắt, chưa tính thưởng của CLB cho các trận thắng hay thành tích cả mùa. Nguyên nhân được Quyến “béo” giải thích là anh không muốn xa mẹ trong lúc bà đang bệnh ở Vinh và rất cần người chăm sóc. 

Theo một số phân tích, ngoài nguyên nhân chăm sóc mẹ ốm, Quyến có thể không tới Cần Thơ do anh không còn cảm thấy thực sự tự tin khi trở lại sân cỏ. Thời gian vừa qua, sau lời chia tay sân cỏ đỉnh cao, Quyến chỉ tham gia sân “phủi” để thỏa đam mê nên để trở lại V-League cần thời gian và quá trình tập cật lực. Hơn nữa, là một người đàn ông ở tuổi “băm” đã có gia đình, Quyến không còn mặn mà cho những chuyến “phiêu lưu”.

HLV Văn Sỹ từng đảm bảo sẽ “có cách” để Quyến giảm béo, đồng thời lấy lại thể lực, phong độ và ra sân vào một thời điểm thích hợp trong các trận đấu của Cần Thơ. Tuy nhiên, thời điểm nào để Quyến bắt đầu thi đấu trở lại được cũng còn là câu hỏi, tùy thuộc vào tình hình thực tế của Quyến và quá trình phấn đấu tập luyện.

Với việc không tới Cần Thơ, Văn Quyến chia tay với nghiệp bóng đá đỉnh cao. Hiện nay, anh vẫn ở Vinh và chưa rõ dự định có tiếp tục gắn bó với bóng đá hay chuyển qua hướng kinh doanh cùng vợ Thanh Hằng - bà chủ làm thời trang có tiếng ở Vinh.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Văn Quyến 'đánh mất' 700 triệu đồng như thế nào - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,052,306       1,032