Thể thao

Trưởng đoàn đội tuyển: 'Ủng hộ VFF mời cơ quan điều tra'

'Nếu có những con sâu, việc lôi ra ánh sáng là vô cùng cần thiết, đáng làm', ông Mai Đức Chung nói.

Ông Mai Đức Chung là Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup đồng thời là Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia thuộc VFF.

chung-4662-1418372366.jpg

Trưởng đoàn Mai Đức Chung ngồi trên khán đài ở trận thua Malaysia. Ảnh: TN.

- Trên cương vị là trưởng đoàn, đồng thời là nhà chuyên môn nhiều kinh nghiệm, ông đánh giá thế nào về trận thua của tuyển Việt Nam?

- Trận thua ngay tại Mỹ Đình rõ ràng không thể khiến bất kỳ ai hài lòng. Các cầu thủ đã có một trận thua toàn diện trước đối thủ mình từng thắng chỉ cách đó mấy ngày. Malaysia tỏ ra rất tự tin còn tuyển Việt Nam lại có phần hơi cóng chân. Những bàn thua đều đến trong những tình huống sai sót. Nhưng tôi chia sẻ quan điểm với HLV Miura rằng không thể đổ dồn thất bại lên từng cá nhân cụ thể mà phải toàn đội, gồm cả những người như tôi. Trên cương vị Trưởng đoàn, tôi nhận thấy mình cũng có phần trách nhiệm ở trận thua đáng tiếc. Tôi thay mặt đội chân thành gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước. 

- Ông có ý kiến góp ý gì cho HLV Miura sau khi hiệp một kết thúc?

- Nguyên tắc làm việc của tôi là tôn trọng các quyết định của HLV trưởng trong các giải đấu chính thức. Vì vậy, tôi không có ý kiến gì trong các trận đấu của đội về mặt chuyên môn. Tất cả do HLV Miura quyết định. Tôi trong vai trò Trưởng phòng các đội tuyển cũng như anh Tuấn (Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn) chỉ góp ý với HLV Miura sau các trận giao hữu trước giải.

Hơn nữa, một nguyên tắc khác của HLV Miura là ông không muốn có nhiều người xuất hiện trong các buổi họp chiến thuật của đội hay các buổi nghỉ giữa trận. Ở các thời điểm này, chỉ có HLV trưởng và các trợ lý và cầu thủ đá chính. Trong trận đấu tại Mỹ Đình, tôi ngồi trên khán đài chứ không ngồi khu kỹ thuật vì tôn trọng quan điểm của ông ấy.

- Người hâm mộ đang rất chờ đợi câu trả lời của người trong cuộc về thất bại. Liệu khi nào có câu trả lời, thưa ông?

- Chắc chắn tôi và HLV trưởng có buổi họp mổ xẻ về hành trình của đội tại giải cũng như trận thua vừa qua. Chúng tôi dự kiến đầu tuần sau, sau khi có vài ngày nghỉ ngơi, sẽ tiến hành mổ xẻ các khía cạnh của tuyển Việt Nam. Hôm nay đã thứ sáu, hai ngày tới là cuối tuần nên để đầu tuần là hợp lý. Riêng tôi bắt tay ngay vào công việc chứ không nghỉ ngơi. Nhưng các cầu thủ và ban huấn luyện thì cần thời gian nạp năng lượng sau cả quá trình dài, mệt mỏi, căng thẳng.

- Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết sẽ mời cơ quan điều tra vào cuộc. Ông bình luận gì về ý kiến này?

- Tôi ủng hộ điều đó. Trong bối cảnh hiện nay, trả lời của cơ quan điều tra mới có thể làm yên lòng những ai còn lấn cấn. Nếu điều tra không có tiêu cực, các cầu thủ và toàn đội càng thấy thoải mái với những gì mình làm trước công luận. Ngược lại, nếu có những “con sâu”, việc lôi ra ánh sáng là vô cùng cần thiết, đáng làm để làm trong sạch môi trường bóng đá Việt Nam. Tôi không có ý nghi ngờ ai và vẫn chỉ nghĩ đây là thất bại của chuyên môn. Nhưng sống kiểu “một mất mười ngờ” cũng không hay và ý kiến mời cơ quan điều tra là hợp lý.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Trưởng đoàn đội tuyển: 'Ủng hộ VFF mời cơ quan điều tra' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,054,304       1,515