Thể thao

Bí mật thú vị về số áo cầu thủ Việt

Công Phượng chọn số 44 trong khi Văn Quyến từng khoác áo 76. Công Vinh từng mặc áo số 9 hay 89.

cong-phuong-7484-1417171248.jpg

Công Phượng mới chọn áo số 44. Ảnh: MT.

Số áo "định vị thương hiệu" mỗi cầu thủ trên sân. Khi chọn "số đẹp", thông thường giới quần đùi áo số muốn truyền tải những thông điệp riêng, đó có thể là sự cố gắng noi theo một cầu thủ đàn anh, tri ân người có ơn, hình tượng hóa cái tên của mình hoặc năm sinh…

Tiền đạo Văn Quyến khi chuyển về thi đấu cho CLB Sài Gòn Xuân Thành của bầu Thụy mặc số áo 76. Đây là lần duy nhất tiền đạo luôn gắn với áo số 10 này sử dụng số áo “khủng”. Ý nghĩa của số 76 từng được bàn tán nhiều, kể cả yếu tố tâm linh, tử vi, ngũ hành… Nhưng cách lý giải chuẩn thực chất rất đơn giản, chính là năm sinh của bầu Thụy - người cưu mang, mời anh vào Sài Gòn thi đấu theo dạng cho mượn từ SLNA.

Trung vệ Phước Tứ hiện nay cũng thường sử dụng áo số 4 ở giai đoạn trước. Với nhiều người, số 4 đọc là “tử” nhưng với trung vệ người Quảng Nam số 4 với anh đơn là “tứ” - tên của mình. 

Tiền vệ Trọng Hoàng trải qua khá nhiều số áo trong màu áo SLNA, U23 cũng như tuyển Việt Nam. Nhưng có chiếc áo anh khá gắn bó, hiện nay vẫn đang dùng trong màu áo CLB Bình Dương, là áo số 9. Số 9, theo Hoàng là số may mắn và là số của một cầu thủ thi đấu trên hàng công. Nhưng theo một số người am hiểu, Hoàng chọn áo số 9 để gắn với mình vì số 9 theo quan niệm dân gian tượng trưng cho con trâu hoặc bò. Ai cũng biết, biệt danh của Trọng Hoàng là Hoàng “bò”.

Trung vệ Minh Đức hay Long Giang trước đây thường mặc áo số 19 và 23. Với Minh Đức, số 19 có vẻ là số đầu trong năm sinh của anh và của vợ (anh sinh năm 1983 còn vợ 1990). Vì vậy, bạn bè vẫn cho rằng Đức lấy số áo này để nhớ về năm sinh, ngoài ra là ý nghĩa “một bước lên trời” (hàm ý phát triển). 

Trung vệ, hậu vệ cánh phải Long Giang thường mặc áo số 23. Số 23 trong bóng đá thường được xem là số khá bí ẩn. Nhưng cựu cầu thủ CLB Đồng Nai mặc áo này mấy năm trước để nhớ về những khoảnh khắc đẹp trong màu áo U23 Việt Nam, đặc biệt là tại Lào 2009.

Tiền đạo Phi Sơn của CLB SLNA luôn mặc áo số 10. Đây là số áo của thần đồng Văn Quyến trước đây. PS10 coi Văn Quyến là thần tượng và là nguồn cảm hứng để anh tới với bóng đá.

Công Vinh là cầu thủ có nhiều kiêng kỵ trong cuộc sống bởi anh từng trải nhiều chuyện không may mắn. Khi tới Bình Dương, anh chọn số áo 89 vì tránh số áo 9 của đàn em Trọng Hoàng nhưng đồng thời cũng muốn “phát mãi” và 89 là tượng trưng cho con trâu (CV9 cầm tinh).

Mới nhất, tiền đạo trẻ Công Phượng gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi chọn số áo 44 thay vì số 10. Nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ việc số 10 thuộc về đàn anh Hoàng Thiên mùa trước. Nhưng sau đó Phượng lại chọn số 44 chứ không phải số nào khác. Nhiều người cho rằng có thể do Công Phượng muốn khẳng định cái tên mình bởi 44 tượng trưng cho loài chim công.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Bí mật thú vị về số áo cầu thủ Việt - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,058,563       116