Thể thao

Các tuyệt phẩm của tuyển Việt Nam ở vòng bảng

Ba bàn thắng vào lưới Philippines và hai pha lập công trong trận gặp Indonesia đều là những cú dứt điểm ấn tượng.

Thi đấu ba trận, giành 7 điểm, các học trò của HLV Miura ghi được những bàn thắng đẹp mắt. Đa số 8 pha lập công của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup năm nay đều được coi là tuyệt phẩm.

luong-1248-1417233267.jpg

Thành Lương có tuyệt phẩm nhờ cú sút xa thành công hiếm hoi trong sự nghiệp của mình. Ảnh: LD.

Quế Ngọc Hải đệm bóng nhạy cảm

Hậu vệ trẻ "mở hàng" cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Indonesia bằng một pha đệm lòng khéo léo. Từ pha phạt góc của Thành Lương, bóng được treo vào trong vòng cấm, một cầu thủ Indonesia đánh đầu phá ra vào đúng chân của Ngọc Hải để anh này đệm bóng tung lưới đối thủ.

Công Vinh sút bóng cận chân đẳng cấp

Vào sân từ ghế dự bị, Công Vinh nhanh chóng bắt nhịp với lối chơi của toàn đội và có bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Indonesia. Tiền đạo xứ Nghệ và Văn Quyết chuyền bóng cho nhau nhịp nhàng trước khi CV9 tung một cú sút quyết đoán, gọn ghẽ vào lưới thủ môn Hermansyah. Bàn thắng cũng giúp chân sút kỳ cựu giải tỏa tâm lý sau hai tháng "tịt ngòi".

Vũ Minh Tuấn rướn người nhạy cảm từ đường chuyền thông minh của Tấn Tài

Tiền vệ người Quảng Ninh di chuyển và dứt điểm đúng với biệt danh Tuấn 'đớp' của mình. Minh Tuấn mở tỷ số giúp các đồng đội dễ đá hơn trong trận đấu với Lào.

Hoàng Thịnh tung cú sút hiểm hóc

Trong trận thắng Philippines 3-1 hôm qua, Hoàng Thịnh là một trong những cá nhân chơi hay nhất và bản thân tiền vệ trẻ này cũng có một bàn thắng cho riêng mình. Anh có sút từ xa, bóng đi căng, sệt và lập bập khiến thủ môn đội bạn bó tay. Bàn thắng mở tỷ số của Hoàng Thịnh được ghi ở phút thứ 9 là bước ngoặt của trận đấu, làm phá sản các ý đồ chiến thuật của Philippines như lời HLV Dooley thừa nhận.

Cú nã pháo ở góc hẹp của Vũ Minh Tuấn

Bàn thắng nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam của Vũ Minh Tuấn cũng được đánh giá là đẹp mắt. Từ đường chuyền thông minh của Hoàng Thịnh, tiền vệ sô 7 chạy nhanh xuống cánh phải đón bóng, tự tin đi bóng và sút căng ở góc hẹp làm bó tay thủ môn đội bạn. Cầu thủ Quảng Ninh cũng chính là người mở tỷ số trong trận gặp Lào ba ngày trước đó. Tuy nhiên, anh sẽ vắng mặt trong trận bán kết lượt đi do đã nhận hai thẻ vàng.

Thành Lương sút bóng đi với quỹ đạo 'độc'

Suốt cả ba trận đấu vòng bảng, dù vào sân từ ghế dự bị hay được đá chính, Thành Lương vẫn thi đấu hết mình, năng nổ và hiệu quả. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 tối qua được coi là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ Hà Nội. Thành Lương nhận bóng của đồng đội trong tư thế thoải mái, bất ngờ tung một cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ môn Philippines.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Các tuyệt phẩm của tuyển Việt Nam ở vòng bảng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,058,575       924