Thể thao

Việt Thắng chia tay đời cầu thủ

Chân sút họ Nguyễn lặng lẽ nói lời giã từ bóng đá sau 17 chinh chiến với đủ ngọt bùi từ sân cỏ chuyên nghiệp.

Tiền đạo nhận tiền lót tay nhiều hàng đầu Việt Nam Nguyễn Việt Thắng chia tay sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Anh khép lại sự nghiệp 17 năm thi đấu đỉnh cao với đủ thăng trầm bằng những dòng tâm sự trên trang cá nhân. Việt Thắng là một trong những công thần đóng góp nhiều cho thành tích vô địch Đông Nam Á năm 2008 của tuyển Việt Nam.

thang-3124-1415845344.jpg

Chức vô địch AFF Cup 2008 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Việt Thắng. Ảnh: HH.

“Chơi bóng đỉnh cao đã 17 năm rồi nên vẫn máu đá lắm. Nhưng chân mình hình như mỏi rồi. Chấn thương liên miên. Mình cố gắng nguyên cả mùa vừa rồi, cũng mong theo nghề một vài năm nữa. Nhưng có lẽ đã đến lúc dừng lại thôi. Bao nhiêu năm cứ xách giày lang thang nay đây mai đó mãi rồi, bây giờ có lẽ là lúc về chăm chút lại gia đình thôi. 

Thắng 'bế' cảm ơn tất cả người thầy, người anh, những đồng đội, những màu áo mà 'bế' đã mặc, những người hâm mộ vẫn động viên 'bế' mỗi ngày. Dừng lại thôi, để chơi bóng đá ở một cách khác”, anh tâm sự trên trang cá nhân của mình.

Việt Thắng quyết định treo giày đến từ lý do tuổi tác và “chấn thương liên miên”. Khi tái hợp với Đồng Tâm lần thứ hai năm 2013, Thắng “bế” từng mong ước giải nghệ trong màu áo đội bóng từng cưu mang anh. Tuy vậy trước mùa giải 2014, trong máu áo CLB Đồng Tâm, tiền đạo sinh năm 1981 dính chấn thương nên ít cơ hội ra sân và chia tay đội bóng sau đó. Sống trong im lặng một thời gian, anh quyết định nói lời từ biệt đời cầu thủ chuyên nghiệp. 

Sau khi giải nghệ, tiền đạo này bắt đầu tham gia các lớp học làm HLV để chuẩn bị “chơi bóng đá ở một cách khác”. Vừa qua, anh mới hoàn tất khóa học bằng C bóng đá. Nhiều khả năng, Việt Thắng sẽ tới trung tâm bóng đá PVF để làm nghề “gõ đầu trẻ” cùng các đàn anh như Minh Chiến, Mạnh Cường, Nguyên Chương, Văn Hạnh… 

“Bóng đá vẫn là tình yêu lớn lắm nhưng thôi không đá chuyên nghiệp nữa thì cùng các đại ca, phụ các đại ca một tay vun mầm cho các em, các cháu sau này bước lên chuyên nghiệp cũng là một cách để yêu nghề. Nhớ sân cỏ thì chiều chiều xách giày ra đá với các anh lớn cũng được”, anh hé lộ hướng đi trong tương lai của mình sau khi giã từ sự nghiệp 17 năm đầy thăng trầm.

Việt Thắng là một trong số ít những cầu thủ nhận tiền lót tay cao hàng đầu Việt Nam. Trong sự nghiệp, anh đút túi khoảng gần 20 tỷ đồng phí chuyển nhượng từ các đội bóng, riêng từ CLB Ninh Bình và Bình Dương là 17 tỷ đồng. Ngoài ra anh còn có thu nhập từ lương, thưởng cao.

thang2-8598-1415845344.jpg

Việt Thắng trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp. Ảnh: KL.

Khởi đầu từ CLB Công an TP HCM, Việt Thắng lần lượt thi đấu tại 5 CLB gồm HAGL, Đồng Tâm, Ninh Bình, Bình Dương, Thanh Hóa (theo dạng cho mượn từ Bình Dương) và quay lại CLB Đồng Tâm giữa mùa 2013. Xen kẽ 17 năm đỉnh cao, Thắng “bế” từng có thời gian buộc nghỉ thi đấu vì dính tới chuyện hậu trường khi anh còn thi đấu trong màu áo CLB HAGL năm 2003. Năm 2006, anh tái xuất trong màu áo Đồng Tâm và lấy lại được sự nghiệp của mình với nhiều dấu ấn sau đó.

Trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008, anh là một trong những nhân tố chính giúp đội giành Cup lần đầu tiên dưới tài dẫn dắt của HLV Calisto.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Việt Thắng chia tay đời cầu thủ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,059,748       836