Thể thao

Tuyển Việt Nam thua đậm trên sân Mỹ Đình trống vắng

Đội chủ nhà để thua nhạt nhòa 1-3 trước Palestine với các khán đài thưa thớt người trên sân vận động quốc gia.

HLV Miura mong muốn có đối thủ mạnh thực sự để ông nhìn nhận rõ hơn về các học trò. Palestine không phải đội bóng quá hổ báo nhưng cũng đủ để ông thầy người Nhật Bản thỏa mong chờ được “gặp đối thủ mạnh”. Thậm chí, sau trận thua 1-3 trước Palestine, ông Miura có lý do để lo lắng trước các sai lầm của học trò, đặc biệt là hàng thủ.

my-3448-1415538633.jpg

HLV Miura thừa nhận đây là trận đấu tệ nhất của tuyển Việt Nam dưới thời của mình. Ảnh: Mai Hương.

Tuyển Palestine đứng vị trí 108, còn tuyển Việt Nam xếp số 136 trên bảng xếp hạng của FIFA. Thực lực đội khách không quá nhỉnh hơn so với các học trò HLV Miura. Thực tế trên sân chứng minh điều đó khi Palestine không chứng tỏ được mình là đội bóng xuất sắc, nổi trội hơn. Tuy nhiên, nếu so với các đối thủ mà đội tuyển Việt Nam từng thắng dễ như U23 Bahrain, sinh viên Hàn Quốc, Palestine mạnh mẽ hơn.

Nhưng sức mạnh của Palestine chỉ là một phần giúp họ có chiến thắng 3-1, với cả ba bàn ghi trong hiệp hai của Abuhabib (phút 56), Hisham Salhi (70) và phút Mahmoud Eld (82). Các học trò ông Miura chơi lóng ngóng và hàng phòng ngự mắc sai lầm liên tục khiến đội thua đậm trên sân Mỹ Đình, trước sự chứng kiến của rất ít người hâm mộ.

Các bàn thua đều có “dấu ấn” rõ từ hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Bàn đầu tiên, hậu vệ chủ nhà để Ashraf Nu'man phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi. Cầu thủ Palestine đẩy bóng cho đồng đội Abuhabib để anh này dễ dàng dứt điểm trước sự truy cản của hai trung vệ. Bàn thắng thứ hai đến từ tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ Việt Nam, tiền đạo đối phương vôlê nâng tỷ số lên 2-0. Pha lập công cuối cùng của đội khách xuất phát từ tình huống phản công nhanh. 

vinh-5038-1415539021.jpg

Công Vinh, Tấn Tài và các đồng đội đều chơi dưới sức. Ảnh: Mai Hương.

Bàn thắng danh dự của tuyển Việt Nam ghi do công của Văn Quyết vào sân thay Công Vinh. Nếu đội khách Palestine dứt điểm chỉnh chu hơn, tỷ số không chỉ dừng lại ở con số 3-1. Nhưng bằng đó cũng đủ để ông Miura nhận ra hàng loạt vấn đề từ hàng công tới hàng thủ của đội bóng từng thắng như chẻ tre trước đó. Tuyển Việt Nam còn trận giao hữu với tuyển Malaysia trước khi bước vào AFF Cup.

Sân Mỹ Đình trong chiều chủ nhật cũng không có quá đông khán giả đến xem. Điều này rất khác với hình ảnh U19 Việt Nam từng thi đấu các đây hai tháng tại giải U19 Đông Nam Á. Bấy giờ, các trận đấu của Công Phượng vá các đồng đội đều chật kín sân, thậm chí trận chung kết còn suýt “vỡ sân” vì số người vào sân quốc gia vượt sức chứa.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Tuyển Việt Nam thua đậm trên sân Mỹ Đình trống vắng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,061,106       1,516