Thể thao

Chủ tịch VFF và bầu Đức 'ông nói gà, bà nói vịt' về U19

Bộ đôi quan chức VFF Lê Hùng Dũng và Đoàn Nguyên Đức đôi khi cũng bị 'lệch pha'.

U19 Việt Nam luôn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Thầy trò ông Giôm không chỉ nhận được sự quan tâm của bầu Đức - người trực tiếp đầu tư để cho ra đời những Công Phượng, Tuấn Anh... mà còn nhận sự quan tâm của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Nhưng quan điểm của Chủ tịch và Phó chủ tịch VFF không phải lúc nào cũng thống nhất…

duc2-9193-1413284041.jpg

Ông Dũng và ông Đức là cặp đôi hoàn hảo nhiều năm qua. Ảnh: KL.

Mới nhất, sau chuyến thi đấu của U19 Việt Nam tại Myanmar, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và bầu Đức đều khẳng định thể lực là vấn đề của đội và sẽ bổ sung một HLV thể lực thời gian tới. Tuy nhiên, trong khi bầu Đức "chọn" vị HLV đến từ Pháp thì ông Dũng cho biết sẽ mời chuyên gia thể lực tới từ Nhật Bản cho U19 Việt Nam.

Bầu Đức nói: “Tôi đã ký hợp đồng với HLV thể lực người Pháp. Tháng 11, ông sẽ tới Việt Nam nhận công việc với nhiệm vụ đảm bảo cầu thủ đủ sức chạy suốt trận”. Còn trả lời trên tờ báo nhà, Chủ tịch VFF cho biết “Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đang giúp chúng ta tìm HLV thể lực cho các đội tuyển, trong đó có U19 Việt Nam”. 

Hai quan chức VFF rơi vào cảnh “ông nói gà, bà nói vịt” dù trên thực tế đây là “bộ đôi hoàn hảo” suốt thời gian qua. Bầu Đức muốn sự thống nhất khi thuê HLV người Pháp bởi thầy Giôm cũng mang quốc tịch Pháp. Ông Lê Hùng Dũng đang đặt nhiều hy vọng vào mối quan hệ hợp tác ngày càng toàn diện với bóng đá Nhật Bản. Sự xuất hiện của HLV người Nhật ở các đội tuyển nằm trong kế hoạch đó.

duc-8123-1413284042.jpg

Trong một số vấn đề của U19 Việt Nam, hai vị quan chức VFF tỏ ra chưa ăn ý. Ảnh: VTC.

Trước đó, bầu Đức và ông Dũng cũng tỏ ra không “ăn ý” về vấn đề cử đội U19 Việt Nam hiện nay dự SEA Games 28 vào năm sau và vòng loại World Cup 2018. Theo ý Chủ tịch, VFF sẽ cử đội U19 Việt Nam sẽ đại diện dự hai giải đấu lớn này, dù giới chuyên môn trong nước lo ngại các cầu thủ chưa đủ sức gánh vác. Khi được giới truyền thông đặt câu hỏi về vấn đề này, bầu Đức cho biết việc đội có tham dự hay không là “chưa thể nói trước” và “tôi không thể cấm người ta nói”.

Trong thành phần U19 Việt Nam có 13 cầu thủ xuất thân từ học viện bóng đá HAGL của bầu Đức. Ông bầu này xem họ như “báu vật” và tính toán rất kỹ các bước đi để đảm bảo tài năng không bị thui chột. Theo tính toán, ông bầu tỷ phú muốn cầu thủ nâng cao thể lực với vị HLV chuyên thể lực và dự V-League 2015 trước khi tính đến những mục tiêu xa hơn như chuyển nhượng.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Chủ tịch VFF và bầu Đức 'ông nói gà, bà nói vịt' về U19 - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,062,312       1,436