Thể thao

Tiền đạo Công Phượng: 'Nghé' đã thành 'trâu'

Đội trưởng U19 Việt Nam cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng từ trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống.

Trong lần gặp mặt hiếm hoi giữa Công Phượng và mẹ là bà Nguyễn Thị Hoa, hai mẹ con nói chuyện bóng đá thì ít mà hỏi thăm sức khỏe thì nhiều. Với bà Hoa, Phượng vẫn chỉ như đưa con ngoan bé bỏng ngày nào còn theo bà ra ruộng, ra đồng gặt lúa, hái ngô. Nhưng bây giờ, trong các cuộc gặp mặt, Phượng lại luôn chủ động nắm tay và dặn dò mẹ. 

phuong2-8157-1412839241.jpg

Công Phượng chứng tỏ sự trưởng thành nhanh chóng. Ảnh: HAGL.

“Mẹ yên tâm về con. Ngày xưa con là nghé chứ bây giờ con là trâu rồi. Con biết tự lo cho mình, mẹ cứ yên tâm. Mẹ, bố và gia đình gắng giữ gìn sức khỏe là con vui lắm”, bà Hoa kể lại giai đoạn gặp con ở Hà Nội. “Nói rồi, nó tíu tít kể đủ thứ chuyện cho tôi vui, dù lúc đó nó đang bị đau và nhiều lo toan khi thi đấu”.

Công Phượng hiện nay là người của công chúng và rất được mến mộ. Đi đến đâu, anh cũng là tâm điểm của chú ý. Phượng rất từ tốn và kiên nhẫn mỗi khi có ai hỏi thăm, xin chữ ký hay chụp hình chung. Giữa trưa nắng ở sân trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM, anh tươi cười chụp hình, ký tên cho rất nhiều fan và chỉ lên xe đi đến địa điểm khác bởi xe đang chờ lăn bánh.

Cách nói chuyện của Phượng cũng bản lĩnh hơn. Từ một cậu bé có phần nhút nhát, khá trầm tính (đặc biệt sau khi người anh của Phượng ra đi), giờ Phượng cởi mở hơn, tự tin hơn khi đứng trước giới truyền thông. Trước sự lo sợ Phượng hay nhiều đồng đội khác sa ngã, đánh mất tài năng, anh cho biết: “Ở HAGL, chúng tôi không chỉ được học bóng đá mà còn được học văn hóa rất kỹ nên mọi người có thể yên tâm”.

Và khi thành “người công chúng”, những chuyện riêng tư của anh được khai thác tối đa, nhất là khi các hot girl thường tung hình chụp chung với anh. Trước sự quan tâm lớn của người hâm mộ, Công Phượng điềm tĩnh: “Tôi không thấy áp lực khi bản thân mình được nói rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Tôi ít có thời gian lướt Facebook nên cũng không bị nhiều áp lực. Hơn nữa, tôi vẫn luôn là tôi và cố gắng tập luyện tốt và thi đấu cống hiến”. Chỉ một lần Phượng lên tiếng trên Facebook của mình, đó là khi anh được ví với Messi. Anh chỉ muốn là chính mình.

phuong-6262-1412839241.jpg

Công Phượng và các đồng đội sẽ phải nỗ lực để chứng tỏ mình trên đất Myanmar. Ảnh: Thethao247.

Chiều nay, cầu thủ gốc Nghệ An cùng đồng đội bắt đầu bước vào giải U19 châu Á mà trận đấu mở màn với “Messi Hàn Quốc” Park Seung Ho của đội U19 Hàn Quốc. Cuộc đối đầu giữa hai số 10 này hứa hẹn rất thú vị. Công Phượng cao 1m66 và nặng 64 kg, còn “Messi Hàn Quốc” cao 1m75, năng 70 kg. Đây là hai cầu thủ được kỳ vọng là ngòi nổ cho đội nhà.

“Tôi và các đồng đội được thầy Giôm phân tích rất nhiều về các đối thủ. Chúng tôi thấy tự tin khi bước vào giải. Điều quan trọng nhất là bản thân mình tự tin vào chính mình”, anh cho biết trước ngày lên đường.

Phượng đã chứng tỏ bản lĩnh trên sân bằng những siêu phẩm vào lưới U19 Australia hay bàn thắng trên chấm 11m rất lạnh lùng khi gặp Nhật Bản. Phượng chững chạc trên bục phát biểu khi trở thành tân sinh viên đại học Sư phạm TDTT TP HCM. Người hâm mộ chờ người đội trưởng sẽ chứng tỏ bản lĩnh của mình khi cùng đồng đội chinh phục đỉnh núi cao ở giải đấu trên đất Myanmar.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Tiền đạo Công Phượng: 'Nghé' đã thành 'trâu' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,062,332       1,841