Thể thao

Câu nói khích tướng giúp tuyển nữ quật khởi hạ Thái Lan

HLV Mai Đức Chung thành công mỹ mãn khi sử dụng đòn tâm lý giúp các học trò lấy lại tự tin để chơi bùng nổ trong hiệp hai.

Nắm được tâm lý bị dồn nén từ lâu của các học trò về đối thủ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có bài khích tướng đúng lúc khiến tuyển nữ Việt Nam vùng lên trong hiệp hai và giành tấm vé vào chơi bán kết Asiad lịch sử. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận 800 triệu tiền thưởng nóng từ VFF.

thai-3169-1411791119.jpg

Những chiến thắng trước Thái Lan dần giúp tuyển nữ lấy lại sự tự tin. Ảnh: KL.

“Tỷ số 0-0 ở hiệp một khá thành công và tôi quyết định tung hết những gì mình có trong hiệp hai. Nắm được tâm lý 'ngán' do thua liên tiếp hai trận ở hai giải đấu lớn, vừa muốn thắng để rửa hận nên tôi khích tướng để thổi bùng quyết tâm các cầu thủ. Tôi cố tình xoáy vào nỗi đau của các em khi thường thua Thái Lan và nói 'các con tự tin lên, không lẽ để người Thái thắng mãi'. Cả đội đã có hiệp hai chơi rất tốt, ngay cả khi bị đối phương dẫn trước 1-0”, ông Chung cho biết.

Theo HLV họ Mai, chiến thắng trước Thái Lan ở đấu trường quan trọng như Asiad là trận “rửa hận” và là cột mốc đánh dấu việc lấy lại tâm lý tự tin cho tuyển nữ Việt Nam khi gặp đối thủ nhiều duyên nợ. Sau trận thua ở chung kết SEA Games 2013 và tiếp đến là thua trong trận tranh vé dự vòng chung kết World Cup ngay trên sân nhà Thống Nhất, TP HCM, các cô gái Việt Nam bị ám ảnh mỗi khi gặp thầy trò HLV Nuengrutai. 

Sau trận đấu, các cầu thủ nữ đã khóc trên sân. Họ không chỉ khóc vì vui sướng mà còn khóc khi thắng được đối thủ từng là nỗi ám ảnh của đội trên bước đường chinh phục đỉnh cao.

Khi biết đối thủ ở vòng này là Thái Lan, các nữ tuyển thủ đặt quyết tâm thắng Thái nhưng quá khứ cũng phần nào ám ảnh họ. Và HLV Đức Chung, với kinh nghiệm nhiều năm từng dẫn dắt tuyển nữ vượt qua Thái Lan, Myanmar để hai lần vô địch SEA Games, biết khích tướng đúng lúc để cầu thủ gạt bỏ tự ti, bùng lên ngọn lửa trả nợ Thái. “Tôi nghĩ rằng tình trạng tâm lý khi gặp Thái Lan đã phần nào được trút bỏ nơi các cầu thủ”, HLV Đức Chung nhận xét.

chung-9026-1411791120.jpg

HLV Mai Đức Chung nhiều năm lăn lội với bóng đá nữ. Ảnh: KL.

Với thành tích lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ Asiad, tuyển nữ Việt Nam được nhận 800 triệu đồng tiền thưởng nóng từ VFF. Đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Đức Chung nhận thưởng ở giải lần này. Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan rất thường xuyên nhận thưởng nóng sau từng trận, thậm chí khi thua Hàn Quốc 0-5 họ vẫn nhận “động viên” 3.000 USD (60 triệu đồng) và nhận thêm khoảng 800.000 baht (600 triệu đồng) khi vào vòng tứ kết. Các cô gái Thái từng nhận 15 triệu baht (10 tỷ đồng) khi thắng tuyển nữ Việt Nam, giành vé dự World Cup. 

Tiền thưởng thường được lãnh đạo bóng đá Thái Lan treo theo trận cho cầu thủ. Ngược lại, sau thời gian treo thưởng nóng trước giải không đem lại điều tích cực, VFF dưới thời Chủ tịch Lê Hùng Dũng và bầu Đức (Phó chủ tịch) quyết định không treo thưởng, “các cầu thủ cần thi đấu vì màu cờ sắc áo trước, thi đấu tốt sẽ không ai để thiệt thòi”.

18h ngày 29/9, tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ mạnh là nhà vô địch thế giới và châu Á tuyển nữ Nhật Bản. HLV Đức Chung cho biết, trước mắt toàn đội cố gắng phục hồi thể lực sau trận “thủy chiến” với Thái Lan và có tâm lý thoải mái nhất khi gặp Nhật Bản.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Câu nói khích tướng giúp tuyển nữ quật khởi hạ Thái Lan - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,065,478       1,053