Thể thao

Vũ Minh Tuấn tỏa sáng ở Asiad: Hạnh phúc ông bố trẻ

Tiền vệ Quảng Ninh giả bụng bầu mừng bàn thắng để gửi lời yêu thương tới cô vợ đang mang thai đứa con thứ hai ở quê nhà.

Olympic Việt Nam tiếp tục có chiến thắng thứ hai tại Asiad 17. Người tạo dấu ấn trong trận thắng 1-0 của thầy trò HLV Miura trước Olympic Kyrgyzstan là tiền vệ Vũ Minh Tuấn - người mới được đồng đội tổ chức sinh nhật cách đây vài ngày. Anh có dáng sút phạt và những quả sút phạt nguy hiểm được ví “giống Ronaldo”. 

tuan-2717-1411434998.jpg

Vũ Minh Tuấn ghi bàn quyết định trận thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan. Ảnh: KL.

Cầu thủ có biệt danh Tuấn “đớp” gây ấn tượng không chỉ ở bàn thắng duy nhất trên chấm 11m mà còn ở các quả sút phạt. Trong hiệp một, nếu không có xà ngang, Minh Tuấn đã ghi bàn từ quả đá phạt rất đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50. Ngay ở các quả phạt góc, những cú “cứa” má trong của anh luôn gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Tiền vệ của đội bóng Quảng Ninh nổi lên như một chuyên gia đá phạt của đội.

Tình huống hậu vệ Olympic Kyrgyzstan để bóng chạm tay cũng xuất phát từ đường tạt bóng khó chịu của Tuấn “đớp”. Trên chấm 11m, tiền vệ họ Vũ bình tĩnh hạ gục thủ môn đối phương để mang về bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam. Thầy trò HLV Miura đứng nhất bảng H một cách thuyết phục sau hai trận toàn thắng. Ngày 26/9, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic UAE ở vòng tứ kết.

Từ khi khởi nghiệp, Minh Tuấn chỉ thi đấu cho đội bóng quê hương. Khi mùa giải 2014 kết thúc cũng là lúc hợp đồng của anh với đội đáo hạn. Từng có rất nhiều thông tin  đi - ở của tiền vệ “sát thủ” này. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội trưởng CLB Than Quảng Ninh sẽ ở lại bằng bản hợp đồng mới có thời hạn ba năm và mức lót tay khoảng 1,5 tỷ đồng một năm. Ngay khi trở về từ Hàn Quốc, anh và đội bóng tiến hành ký hợp đồng.

Minh Tuấn có tình yêu đẹp từ năm 17 tuổi và cả hai quyết định tiến đến hôn nhân năm anh 20 tuổi. Một năm sau, anh lên chức bố. Theo Minh Tuấn, gia đình chính là điểm tựa để anh liên tục tỏa sáng, bước lên những bục cao hơn trong sự nghiệp. Sau khi ghi bàn vào lưới Olympic Kyrgyzstan, cầu thủ họ Vũ đã cho quả bóng vào áo và chạy về phía máy quay như cử chỉ yêu thương gửi cho cô vợ Hồng Nhung cùng đứa con đang trong bụng mẹ.

nhung2-3072-1411385199.jpg

Vợ và cậu con trai đầu của Vũ Minh Tuấn. Ảnh: FBNV.

Minh Tuấn là cái tên không xa lạ với các đội U, mới nhất là U23 Việt Nam dự SEA Games năm 2013 bởi anh nổi bật từ khi còn rất trẻ. Sinh ra tại Cẩm Phả, anh được bố là cựu cầu thủ của đội Quảng Ninh hướng dẫn vào con đường bóng đá bằng việc đầu quân cho đội trẻ tỉnh nhà. Tuy nhiên, sự nghiệp quần đùi áo số của anh không bằng phẳng. Khi mới 13 tuổi, Minh Tuấn từng bị loại trong đợt thi chuyển lứa vì thấp bé. Rất may, có HLV nhìn nhận thấy khả năng tuyệt vời ở cậu bé này và ra sức giữ anh lại.

Năm 18 tuổi, anh có tên trên đội một Than Quảng Ninh dự giải hạng Nhất và nhanh chóng khẳng định mình là cầu thủ không thể thiếu. Tuy nhiên, chỉ khi lên chơi tại V-League ở mùa bóng vừa qua, anh mới được biết đến nhiều hơn bởi khả năng khá toàn diện, từ vai trò người kiến thiết đến ghi bàn. Mùa giải đầu tiên chơi V-League, Tuấn “đớp” ghi 8 bàn để trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất đội và có nhiều đường chuyền giúp đồng đội Uche có tên trong danh sách 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất V-League (13 bàn). 

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Vũ Minh Tuấn tỏa sáng ở Asiad: Hạnh phúc ông bố trẻ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,066,635       1,530