Thể thao

Công Vinh và CLB SLNA 'chờ nhau lần cuối'

Hai bên ở gần nhau hơn trong việc đàm phán bản hợp đồng mới trước khi CV9 đi tập huấn và du đấu cùng tuyển Việt Nam.

Hợp đồng kết thúc vào 10/8 nhưng Công Vinh và CLB SLNA đều muốn gắn bó ở chặng đường phía trước. Vì vậy, sau một tháng rưỡi chờ đợi và có lúc tưởng đã đường ai nấy đi, trong tuần sau Công Vinh và đại diện đội bóng xứ Nghệ có buổi gặp mặt để xem xét khả năng “ở bên nhau” bằng bản hợp đồng mới.

vinh-6637-1411207617.jpg

Ở SLNA, Công Vinh thể hiện được vai trò của mình cả trên sân và ở hậu trường. Ảnh: KL.

Về cơ bản, những người lãnh đạo bóng đá Nghệ An hiểu rõ mong muốn của CV9 là ký 3 năm, ưu tiên cho đội bóng quê hương bằng việc sẵn sàng chỉ nhận lót tay bằng 80% nơi khác. Tuy nhiên, vấn đề khúc mắc là cơ sở để tính “giảm 80% so với nơi khác” vì hiện nay chưa có CLB nào và chính CV9 chốt giá trị ba năm hợp đồng tới là bao nhiêu. Thông qua vài kênh truyền thông, có thông tin Công Vinh được một đội bóng mời với giá 8 tỷ đồng sau thuế trong ba năm. 

Tài chính để giữ chân tiền đạo này cũng là bài toán với lãnh đạo đội bóng khi ngân hàng Bắc Á không tăng tài trợ (gồm cả khoản tiền để giữ CV9), các doanh nghiệp khác lại chưa sẵn sàng tham gia. Hơn nữa, như ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SLNA - từng đánh tiếng e ngại Công Vinh không thể đồng ý phương án trả từng năm một (có tin đội bóng trả hai tỷ đồng mỗi năm, lương tháng khoảng 40 triệu đồng).

Nhưng mới đây, CV9 cho biết anh chia sẻ với khó khăn của đội bóng quê hương và vì khát khao “muốn giải nghệ trong màu áo đội bóng SLNA” nên anh sẵn sàng “cứ ký trước, khi nào SLNA dư dả thì trả lót tay cũng được”. Tình cảm muốn gắn bó với SLNA được CV9 thể hiện bằng việc chờ đợi đội bóng này suốt một tháng rưỡi qua, dù theo anh có một số nơi đã đánh tiếng.

Chính động thái trên khiến đội bóng xứ Nghệ tiếp tục cơ hội hợp tác với chồng của ca sĩ Thủy Tiên. Trước đây, phía đội bóng từng đánh tiếng sẽ làm việc với CV9 nhưng thực tế chưa có buổi làm việc nào. Trong tuần tới, trước thiện chí của cầu thủ họ Lê, lãnh đạo đội bóng sẽ gặp mặt anh để bàn thêm vấn đề hợp đồng.

Mỗi năm, SLNA nhận 30 tỷ đồng tài trợ (sau thuế) từ ngan hàng Bắc Á và tiền từ ngân sách để duy trì đội một và toàn hệ thống đào tạo. Nhưng đội vẫn có quỹ dành cho chuyển nhượng, giữ chân các cầu thủ. Năm 2013, đội bóng xứ Nghệ giữ các trụ cột Quang Tình, Đình Đồng và mời về Minh Đức… với số tiền khoảng 7 tỷ đồng. Vì vậy, nhiều nguồn tin am hiểu đội bóng xứ Nghệ cho rằng SLNA và Công Vinh rất có khả năng tiếp tục gắn bó chứ không như lý do “eo hẹp tài chính” như công bố.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Công Vinh và CLB SLNA 'chờ nhau lần cuối' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,067,468       1,575