Thể thao

Báo chí Iran xấu hổ vì trận thua sốc Olympic Việt Nam

Tờ Team Melli cho rằng Olympic Iran nhận được bài học đắt giá sau thảm bại 1-4 trước Việt Nam.

iran-3090-1410838074.jpg

Tờ Team Melli chua chát thừa nhận Việt Nam đã dạy cho Iran một bài học về bóng đá. Ảnh: CMH.

Chiều qua, bất ngờ lớn xảy ra ở loạt trận đầu tiên vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 17 khi Olympic Việt Nam đánh bại ứng cử viên vô địch Iran với tỷ số 4-1. Sau trận, thầy trò HLV Toshiya Miura nhận được vô số lời khen ngợi, cảm ơn từ giới truyền thông và các CĐV Việt Nam. Trong khi đó, báo chí Iran coi đây là thất bại cay đắng, đáng xấu hổ của Olympic nước này.

Dưới tiêu đề "Việt Nam dạy cho Iran một bài học về bóng đá", tờ Team MelliIran nhận định trận thua 1-4 là một điều sỉ nhục với Olympic Iran bởi họ được đánh giá cao hơn nhiều, là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu. Bài báo cho rằng việc Olympic Việt Nam sớm có bàn mở tỷ số cũng không phải là điều quá sốc bởi Iran hoàn toàn có thể lấy lại thế trận với những hảo thủ trong đội hình. Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra khi Việt Nam tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 28.

Theo tác giả bài báo, cả hai bàn thắng đầu tiên của Việt Nam đều được ghi theo một phong cách tương tự, khoét sâu vào điểm yếu bên cánh trái của Olympic Iran bằng tốc độ và sự khéo léo. Ở bàn thứ hai, tiền đạo Mạc Hồng Quân khiến hai hậu vệ Iran như những gã hề với đi bóng lắt léo qua người rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Sadeghi.

Sang hiệp hai, sau khi bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn, hy vọng lội ngược dòng nhen nhóm trở lại với Iran khi họ có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 từ pha đá phạt đền thành công của Mosalman. Tuy vậy, hy vọng này nhanh chóng bị dập tắt chỉ 4 phút sau đó khi tiền vệ Phi Sơn có pha đi bóng táo bạo vào trung lộ rồi dứt điểm quyết đoán số lên 3-1. Phút 82, sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Sadeghi với pha bắt bóng từ đường chuyền về của đồng đội khiến Olympic Iran phải nhận một quả đá phạt gián tiếp ngay trong vòng cấm. Các cầu thủ Olympic Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1.

Tờ Team MelliIran chua chát thừa nhận, không chỉ thua về kết quả mà Olympic Iran còn để lại hình ảnh xấu trong mắt các CĐV cùng giới truyền thông sau trận đấu này. Trung vệ Mojammedreza Khanzadeh - người từng có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Iran dự World Cup 2014 - phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi thô bạo với Mạc Hồng Quân. Với hành vi phi thể thao này, Khanzadeh đang phải đối mặt với án phạt từ AFC. Tác giả bài báo kết luận, những cầu thủ không biết kiểm soát bản thân, chơi xấu như Khanzadeh không xứng đáng được gọi vào đội tuyển ở bất cứ cấp độ nào.

Minh Khang

NgoiSao.net

Báo chí Iran xấu hổ vì trận thua sốc Olympic Việt Nam - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,068,555       1,767