Thể thao

HLV Miura đón sinh nhật tuổi 51 ở Việt Nam

Chiến lược gia người Nhật Bản nhận nhiều lời chúc và quà trong lần sinh nhật thứ 51 tại Hà Nội.

Lần đầu tiên HLV Miura đón sinh nhật mà không có gia đình và bạn bè thân ở bên cạnh, nhưng các quan chức, nhân viên VFF tổ chức một buổi sinh nhật ấm cúng dành cho tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam và U23.

miu-5307-1405505016.jpg

HLV Miura dần gắn bó với cuộc sống mới ở Việt Nam. Ảnh: KL.

Liên đoàn chuẩn bị sẵn bánh gatô, nến, hoa và những món quà ý nghĩa. Ông Miura rất bất ngờ trước tình cảm của những người bạn mới dành cho mình. HLV người Nhật Bản chia sẻ: “Đây sẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất với tôi trong những ngày sống xa gia đình, đất nước. Không ở gần vợ con và gia đình nhưng những tình cảm của VFF và người hâm mộ khiến tôi rất hạnh phúc”.

Về phía VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới HLV Miura nhân dịp ông bước sang tuổi mới.

Dù mới sang Việt Nam, HLV người Nhật Bản có nhiều kỷ niệm. Ông thích đi uống café vỉa hè, tìm hiểu văn hóa Việt. Ông Miura cũng xuất hiện ở nhiều sân tại V-League để xem giò cầu thủ, lựa chọn những gương mặt có năng lực nhất lên tuyển.

HLV Miura sinh ngày 16/7/1963 tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. Ông trở thành HLV người Nhật Bản đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên ông Miura làm việc ở một đội bóng quốc gia. 

Bảng thành của ông không thực sự ấn tượng, nhưng VFF tin rằng dưới triều đại Miura, tuyển Việt Nam và U23 sẽ gặt hái được nhiều thành công. Chiến thắng đậm trước Myanmar trong trận giao hữu mới đây chính là món quà ra mắt ấn tượng của HLV người Nhật Bản. Tuy nhiên, tất cả mới bắt đầu với ông Miura, bởi hành trình phía trước còn rất nhiều gian nan.

Ông Miura nhận đội tuyển trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang xuống đáy. Việc gây dựng một đội bóng sẽ phải làm từ đầu và đó là lý do VFF cần một HLV có sự nhiệt huyết, hơn là bảng thành tích đẹp. Quan điểm làm bóng đá của ông Miura rất rõ ràng, không chạy theo thành tích, mà phải đưa mọi thứ vào khuôn khổ, đưa ra những kế hoạch theo hướng “xây nhà từ móng”.

Anh Phương

NgoiSao.net

HLV Miura đón sinh nhật tuổi 51 ở Việt Nam - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,087,040       161