Thể thao

Mỹ dồn Bồ Đào Nha vào thế chân tường

Đội bóng của C. Ronaldo phải rất vất vả và may mắn mới có được trận hòa 2-2 trước các học trò của HLV Klinsmann.

chan-JPG-1307-1403484288.jpg

C. Ronaldo phải nén đau ra sân nhưng cũng không giúp Bồ Đào Nha có được chiến thắng. Ảnh: AFP.

Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, C. Ronaldo vẫn được tung vào sân ngay từ đầu trong trận gặp Mỹ ở lượt đấu thứ hai bảng G World Cup 2014 sáng nay. Bồ Đào Nha khởi đầu không thể thuận lợi hơn với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 của Nani. Từ pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Mỹ, bóng đến chân Nani đang đứng trong vòng cấm, tiền vệ MU tung cú sút rất căng hạ gục thủ thành Tim Howard.

Bàn khai thông thế bế tắc từ rất sớm không giúp Bồ Đào Nha hưng phấn và có thế trận dễ dàng hơn. Trái lại, chính tuyển Mỹ mới là những người chơi chủ động, dồn ép và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Beto. Mặc dù vậy, các chân sút xứ sở cờ hoa đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Nếu may mắn hơn, Bồ Đào Nha có thể nâng tỷ số lên 2-0 nếu như cú dứt điểm của Nani và pha đá bồi của Eder không bị cột dọc và thủ môn Tim Howard từ chối.

Sang hiệp hai, Mỹ chủ động tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 64, từ cự ly chừng 20m, Jermaine Jones tung cú sút quyết đoán đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Bồ Đào Nha chôn chân đứng nhìn. Tỷ số 1-1 khiến Bồ Đào Nha rơi vào hoàn cảnh bất lợi nên các học của HLV Paulo Bento ào lên tấn công nhằm thiết lập thế dẫn bàn nhưng mọi đường lên bóng của họ đều bị chặn đứng. Giải pháp sút xa cũng không mang lại hiệu quả cho Bồ Đào Nha.

Phút 81, Bồ Đào Nha bị dội gáo nước lạnh khi Dempsey ghi bàn nân tỷ số lên 2-1 cho Mỹ. Bradley sút trong vòng cấm, bóng bật chân của hậu vệ Bồ Đào Nha đến vị trí của Jermaine Jones. Dempsey dễ dàng đưa bóng vào gôn trống sau khi được Jones tạo cơ hội không thể ngon hơn.Những tưởng Bồ Đào Nha sẽ phái nối gót Tây Ban Nha, Anh sớm nói lời chia tay World Cup 2014, đúng phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, C. Ronaldo chuyền bóng chính xác giúp Valera đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho đội bóng xứ Iberia.

Trận hòa vất vả giúp Bồ Đào Nha tránh được việc bị loại sớm nhưng họ vẫn đang thế chân tường khi không thể quyết định số phận của mình. Ở loạt đấu cuối, chỉ cần Mỹ có điểm trước Đức là mọi nỗ lực của C. Ronaldo và các đồng đội sẽ trở nên vô vọng.

my-6374-1403483883.jpg

Kency

NgoiSao.net

Mỹ dồn Bồ Đào Nha vào thế chân tường - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,104,761       682