Thể thao

Sự nghiệp lận đận và tuổi thơ bất hạnh của Đức Tài

Gia đình ly tán từ nhỏ, cầu thủ đang khoác áo Bình Dương phải tự lập nghiệp nhưng vận đen chấn thương luôn đeo bám anh.

Trước khi lò đào tạo trẻ Thành Long đóng cửa, Đức Tài và Đức Thiện chính là hai tiền vệ chơi hay nhất. Cả hai góp công đưa đội U19 Thành Long vô địch quốc gia 2008 rồi được Bình Dương trải thảm đỏ mời về sân Gò Đậu. Cánh cửa tươi sáng mở ra chưa được bao lâu, chàng cầu thủ quê gốc Huế lại gặp liên tiếp chuyện kém vui. 3 chấn thương liên tục từ năm 2011 đến nay khiến Tài có lúc chán nản, tính chuyện giải nghệ tìm nghề khác mưu sinh.

Nhưng rồi đam mê với trái bóng tròn khiến Tài lại xỏ giày trở lại sân tập cùng Bình Dương. Đầu mùa 2014, Bình Dương tái ký hợp đồng một năm để ngôi sao trẻ sinh năm 1989 có cơ hội làm lại từ đầu. Ngoài khoản lương cứng nhận hàng tháng, Tài không nhận được bất cứ khoản lót tay nào cũng vì thế. 

Thi đấu ở một CLB có cả tá cầu thủ nội - ngoại binh như Bình Dương, cơ hội ra sân mùa này của cầu thủ từng ẵm danh hiệu "Vua phá lưới", "Cầu thủ xuất sắc" giải U19 quốc gia quá ít ỏi. Tâm sự trước những biến cố dồn dập đến với mình, Tài bảo mình không bao giờ nản chí. Gia đình ly tán từ nhỏ rồi một thân một mình vào Sài Gòn với khát vọng trở thành cầu thủ mới giúp Tài có được chỗ đứng ngày hôm nay.

tai-1470-1394415667.jpg

Đức Tài luôn nhận được sự ủng hộ của cô vợ Thanh Huyền. Ảnh: AT.

Quan trọng nhất Tài tìm được ý trung nhân Thanh Huyền và nên nghĩa vợ chồng được nửa năm nay. Do kinh tế chưa dư dả, Tài và bà xã chưa thể mua đất, dựng nhà ở TP Thủ Dầu Một hay tổ chức một đám cưới hoành tráng để ra mắt họ hàng đôi bên họ hàng. Cá nhân cầu thủ này mong tỏa sáng để nhận bản hợp đồng mới có lót tay để xây tổ ấm cho bản thân. Như Tài đã nói vợ và bản thân anh đều có những ký ức buồn, nên họ đến với nhau bằng sự đồng cảm, chia sẻ, dù bà xã hơn Tài đến 4 tuổi.

Cá nhân bà xã Thanh Huyền chia sẻ sự khâm phục với chồng mình: "Từ ngày đăng ký kết hôn, anh Tài cố gắng vun vén cho gia đình nhỏ của chúng tôi. Cuộc sống mới còn nhiều thử thách, khi anh Tài mới trở lại sau chấn thương. Tôi học sư phạm mầm non ra trường đi dạy hai năm rồi qua làm bất động sản rồi cả tín dụng ngân hàng. Nhưng thời điểm này hai nghề ấy không thịnh vượng như vài năm trước. Tôi cũng tính mở trường mầm non ở nhà để vững vàng hơn kinh tế cũng như hợp với ngành nghề tôi từng được học".

Câu chuyện một căn nhà trọ và hai trái tim vàng của Đức Tài - Thanh Huyền nhận được sự cảm phục, ủng hộ từ chính đồng đội ở CLB Bình Dương. Riêng Tài có thêm động lực, thêm hậu phương vững chắc để vươn lên sau quá nhiều khúc cua buồn trong cuộc đời.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Sự nghiệp lận đận và tuổi thơ bất hạnh của Đức Tài - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,154,483       1,055