Thể thao

Ngôi sao U19 Đức Huy: Quyết chí vì mẹ

Chàng tiền vệ trẻ từng có bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ trước khi quyết định xuống Hà Nội học đá bóng 8 năm trước.

huy2-9631-1390289005.jpg

Đức Huy chụp ảnh cùng bố mẹ trước trận đấu. Ảnh: AT.

Ở xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương, không ai không biết đến tài đá bóng anh em Văn Duy - Đức Huy. Cậu anh trai Phạm Văn Duy vốn là cầu thủ futsal phong trào có tiếng ở đất Hải Dương. Còn người em trai Phạm Đức Huy đang thuộc thành phần đội U19 Việt Nam vừa thi đấu rất hay ở giải Đông Nam Á lẫn vòng loại châu Á vừa qua.

Sinh ra trong gia đình không có ai theo nghiệp thể thao, Đức Huy lại sớm thể hiện đam mê trái bóng từ ngày còn nhỏ. Dù nhỏ con hơn nhiều đàn anh nhiều tuổi, Huy vẫn chơi ngang ngửa, thậm chí lấn lướt mỗi khi thi đấu trên sân. Chàng cầu thủ sinh năm 1995 là nòng cốt của đội U11 Hải Dương lọt vào tứ kết giải U11 toàn quốc năm 2006.

Sau giải đấu ấy, Đức Huy mạnh dạn xin bố mẹ cho theo bạn bè xuống tập đội trẻ Hà Nội để theo đuổi giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu bố đồng ý với tham vọng của cậu con út, mẹ Huy lại bị sốc và nhất quyết từ chối đề nghị này. Bởi đơn giản lúc ấy, Huy là học sinh giỏi toàn diện ở trường và siêu nhất là môn toán. Mẹ Huy không muốn cho cậu con trai bỏ dở việc học vấn để theo nghề mang nhiều rủi ro như đá bóng. Chưa kể, Huy năm ấy mới 11 tuổi nên việc xa gia đình sớm khiến bà không thể yên tâm.

Phải nhờ cả bố lẫn anh trai thuyết phục, Huy mới được mẹ chấp thuận cho xuống thủ đô học đá bóng. Thấm thoát qua 8 năm, anh đã trở thành cầu thủ trẻ triển vọng ở CLB Hà Nội. Trước khi tỏa sáng với bàn thắng vào lưới U19 Tottenham Hotspur (Anh) ở giải tứ hùng U19 quốc tế 2014, Đức Huy cùng Duy Mạnh vừa sang Nhật thử việc ở đội trẻ Consadole Sapporo.

huy-6427-1390289005.jpg

Đức Huy nỗ lực hết mình vì đam mê với trái bóng. Ảnh: AT.

Bố mẹ của Huy cho biết cậu con trai không chỉ giỏi đá bóng mà còn có thể chơi khá nhiều môn thể thao khác. Đất Hải Dương là cái nôi sản sinh nhiều tay vợt bóng bàn nổi tiếng. Nhờ gen của quê hương, Đức Huy cũng có tài lẻ chơi bóng bàn khá nhất trong đội U19 Việt Nam. Chỉ có điều đam mê trở thành cầu thủ bóng đá xuất sắc khiến Huy sẵn sàng gác mọi sở thích khác để cháy hết mình trên sân cỏ.

Dù đang có tương lai sáng lạn trước mắt, Đức Huy cũng tự hứa với bố mẹ lo chuyên tâm theo việc học, để có vốn phòng thân sau này không còn thi đấu. Chàng cầu thủ có nụ cười duyên quê Hải Dương này đặt mục tiêu theo học Đại học TDTT Từ Sơn theo chuyên sâu bóng đá trong thời gian tới. Bởi đến giờ, mẹ Huy vẫn tiếc cậu con trai bỏ dở việc học hành để đuổi theo trái bóng tròn đúng 8 năm trước.

 Anh Tuấn

NgoiSao.net

Ngôi sao U19 Đức Huy: Quyết chí vì mẹ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,187,169       1,954