Hollywood

Katy Perry chia sẻ nỗi niềm xúc động sau khi đến Việt Nam

Những buổi gặp gỡ, giúp đỡ các trẻ em nghèo ở tỉnh Ninh Thuận để lại trong cô nhiều trăn trở.

katy-perry-chia-se-noi-niem-xuc-dong-sau-khi-den-viet-nam

Katy Perry thăm một gia đình nghèo ở Ninh Thuận.

Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, trang web của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) đã chia sẻ về chuyến thăm Việt Nam của nữ ca sĩ Katy Perry vào tuần qua. Với vai trò là Đại sứ thiện chí của UNICEF, Katy đến công tác tại một số ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Ninh Thuận, thăm hỏi, giúp đỡ những trẻ em khuyết tật và thiếu thốn.

"Ngày đầu tiên ở Ninh Thuận, tôi đã thăm một trường học dành cho trẻ em khuyết tật, nơi hỗ trợ các bé những điều cần thiết để theo kịp các bạn bè cùng trang lứa. Tôi cũng tới một trường trung học đào tạo các học sinh từ những vùng dân tộc thiểu số", Katy Perry tâm sự.

katy-perry-chia-se-noi-niem-xuc-dong-sau-khi-den-viet-nam-1

Nữ ca sĩ kể lại một câu chuyện cảm động trong chuyến công tác: "Tôi đã thổn thức khi gặp một người bà đang chăm sóc 4 đứa cháu nhỏ sau khi mẹ bọn trẻ qua đời. Gia đình bà ấy sống bên con đường gập ghềnh tại ngôi làng hẻo lánh trên đồi. Một trong những cháu ngoại của bà, cô bé Linh 5 tuổi, bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Nếu các nhân viên của UNICEF không tới ngôi làng này và giúp đỡ, chắc chắn Linh không thể lớn đến ngày hôm nay. Linh là một trong hàng triệu trẻ em đang đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Đó cũng là điều mà chúng ta cần phải quan tâm, lo lắng".

katy-perry-chia-se-noi-niem-xuc-dong-sau-khi-den-viet-nam-2

Katy xúc động ôm người bà nhỏ bé của 4 đứa cháu mồ côi.

Katy cũng chia sẻ, nhiều em bé tâm sự với cô rằng chúng mơ ước trở thành giáo viên và bác sĩ, muốn thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn của cái nghèo mà bố mẹ đang sống: "Mọi đứa trẻ tôi gặp đều có những ước mơ đẹp. Chúng tôi muốn giúp đỡ các bé đạt được ước mơ đó. Đầu tư vào những nơi khó khăn nhất, giúp các bé có cơ hội phát triển hài hòa không chỉ là điều nên làm mà còn là cách tốt nhất để xóa nghèo, nâng cao sức khỏe, giáo dục và cuộc sống của các em".

Trong những ngày tới thăm, Katy Perry đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp với người dân nơi đây, đặc biệt là các em nhỏ bởi sự gần gũi, cởi mở và chân thành của cô.

katy-perry-chia-se-noi-niem-xuc-dong-sau-khi-den-viet-nam-3

Katy giản dị và thân thiện khi công tác ở Việt Nam.

Hoài Vũ
Ảnh: EPA

NgoiSao.net

Katy Perry, Katy Perry ở Ninh Thuận, UNICEF - Katy Perry chia sẻ nỗi niềm xúc động sau khi đến Việt Nam


      © 2021 FAP
        850,004       455