Hollywood

Sự nghiệp Hollywood của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ

Hollywood cũng chính là nơi đã giúp bà Nancy Reagan gặp gỡ và nên duyên với Tổng thống Ronald Reagan.

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my

Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân, Nancy Reagan đã có hơn 10 năm là diễn viên Hollywood. Thừa hưởng năng khiếu diễn xuất từ mẹ - nữ diễn viên Broadway Edith Luckett, Nancy say mê đóng kịch từ khi còn ở trường trung học. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô nối nghiệp mẹ trên sân khấu Broadway với vở kịch đầu tiên mang tên "Lute Song".

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my-1

Năm 1949, Nancy ký hợp đồng đóng phim với công ty MGM. Nữ diễn viên xinh đẹp tham gia 11 bộ phim cả truyền hình và điện ảnh, hầu hết đóng các vai người vợ, người con gái hiền dịu.

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my-2

Bộ phim điện ảnh đầu tiên của cô là "The Doctor and The Girl", trong vai Mariette - em gái của bác sĩ Curtis Berohardt. Những bộ phim nổi tiếng khác mà Nancy góp mặt là "East Side, West Sid", "Shadow On The Wall", "The Next Voice You Hear", "Night Into Morning"...

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my-3

Nancy với vẻ đẹp thanh thoát, cổ điển trong phim "East Side, West Sid" (ảnh trái) và "Night Into Morning"...

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my-4

Năm 1951, "cô đào" Nancy tới gặp chủ tịch của Hiệp hội diễn viên Mỹ Ronald Reagan để nhờ giúp đỡ đính chính một bài báo viết sai về cô. Trong buổi gặp đầu tiên, Nancy đã bị lôi cuốn ngay lập tức bởi vẻ điển trai, lịch lãm của chàng đồng nghiệp và Ronald cũng cảm mến cô ngay lập tức. Hai người nhanh chóng hẹn hò và công khai dự lễ ra mắt phim cùng nhau. Cuối năm đó, cặp sao tổ chức lễ cưới và trở thành cặp vợ chồng nổi tiếng Hollywood.

Năm 1957, Nancy và Ronald đóng cùng nhau trong bộ phim "Hellcats of the Navy"

Năm 1957, sau 5 năm kết hôn, Nancy và Ronald đóng cùng nhau trong bộ phim đề tài chiến tranh "Hellcats of the Navy".

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my-6

Đây là bộ phim duy nhất vợ chồng Cựu Tổng thống đóng cùng và cũng là lần cuối cùng Nancy xuất hiện trên màn ảnh rộng. Sau phim này, cô chỉ tham gia một vài phim truyền hình và sớm từ giã sự nghiệp diễn xuất vào đầu thập niên 1960.

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my-7

Nancy lui về chăm sóc hai con và làm hậu phương cho chồng khi tài tử Ronald Reagan tham gia chính trường, trở thành Thống đốc bang California năm 1967 và sau đó đắc cử Tổng thống Mỹ năm 1981.

su-nghiep-hollywood-cua-cuu-de-nhat-phu-nhan-my-8

Nancy là cố vấn thân cận nhất của Reagan, trải qua 8 năm ở Nhà Trắng (1981 - 1989), giúp chồng sống sót trước một âm mưu ám sát và sát cánh cùng chồng trong cuộc chiến dài gần một thập kỷ chống lại căn bệnh Alzheimer cho đến khi cựu Tổng thông qua đời năm 2004. Ngày 6/3, cựu diễn viên và Đệ nhất phu nhân Mỹ từ giã cõi đời ở tuổi 94 vì tuổi già.

H.V.

NgoiSao.net

Nancy Davis, Nancy Reagan - Sự nghiệp Hollywood của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ


      © 2021 FAP
        857,498       2,120