Hollywood

Sao Hollywood bị bắt vì bị nhầm là gái mại dâm

Cảnh sát đã thô bạo còng tay nữ diễn viên da màu Daniele Watts sau khi thấy cô hôn người chồng da trắng bên đường.

daniel10-2963-1410749572.jpg

Nữ diễn viên Daniele Watts và chồng.

Daniele Watts, nữ diễn viên góp mặt trong bộ phim đoạt giải Oscar Django Unchained, đã bức xúc chia sẻ trên Facebook về tai nạn của mình cũng như sự phân biệt đối xử của cảnh sát đối với người da đen. Daniele kể rằng, cô đã bị hai nhân viên cảnh sát Los Angeles còng tay bắt giữ vào chiều 11/9 mà không có một lý do chính đáng.

Daniele-1-7240-1410749572.jpg

Daniele Watts khi bị bắt giữ.

Hôm đó, nữ diễn viên đi dạo cùng người chồng da trắng là anh Brian James Lucas ở Los Angeles. Vợ chồng cô đã hôn nhau tình tứ trong xe hơi. Tuy nhiên chỉ vài phút sau, hai cảnh sát ập đến và tra hỏi Daniele và chồng cô vì tưởng nhầm họ là gái bán dâm và khách làng chơi. Brian đã trình thẻ chứng minh thư nhưng Daniele không chịu vì cô cho rằng mình không làm gì sai cả. Hai nhân viên lập tức còng tay Daniele một cách thô bạo khiến cổ tay cô xây xước máu. Họ định giải nữ diễn viên về đồn cho đến khi nhận ra cô là ai.

Daniele kể: "Hôm nay tôi đã bị còng tay và bắt giữ bởi hai viên cảnh sát sau khi từ chối nhận lỗi vì thể hiện cử chỉ âu yếm ở nơi công cộng trong khi mặc quần áo đầy đủ. Tôi biết tôi chẳng làm gì sai cả, chẳng làm hại ai, bởi vậy tôi đã rời đi. Một vài phút sau, trong khi tôi đang nói chuyện điện thoại với cha tôi, hai nhân viên xông tới và còng tay tôi".

daniel4-3779-1410749572.jpg

Tay cô rớm máu vì vết còng.

Cô lý giải về hình ảnh mình khóc nức nở khi bị còng tay: "Tôi tự cho phép bản thân mình phải trung thực với sự tức giận, nỗi thất vọng và cơn thịnh nộ khi nước mắt tuôn rơi. Những giọt nước mắt của tôi khóc cho một đất nước tự gọi mình là vùng đất của tự do và ngôi nhà của sự dũng cảm".

Sau khi Daniele đăng tải câu chuyện của mình trên Facebook, cô đã nhận được hàng nghìn lời chia sẻ của bạn bè, người hâm mộ. Nhiều đồng nghiệp cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của các cảnh sát. Nam diễn viên Amin El Gamal viết trên Twitter: "Daniele Watts là một trong những tâm hồn đẹp đẽ và tài năng nhất tôi từng biết. Thật xấu hổ cho phòng cảnh sát Los Angeles".

Đây không phải là lần đầu cảnh sát bắt nhầm nghệ sĩ da màu vì sự phân biệt chủng tộc. Nhà sản xuất phim Charles Belk từng bị giam giữ 6 tiếng trong đồn khi anh đang trên đường tới bữa tiệc tiền lễ trao giải truyền hình Emmy vì cảnh sát tưởng nhầm anh là một tên cướp ngân hàng.

Hoài Vũ

NgoiSao.net

Sao Hollywood bị bắt vì bị nhầm là gái mại dâm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        926,835       1,591