Hollywood

15 vụ bê bối của American Idol

Chương trình truyền hình thực tế đình đám của Mỹ không tránh khỏi những scandal về dàn dựng, gian lận và ảnh nóng.

Anh1-1239-1398486134.jpg

Những vụ scandal liên quan đến gian lận phiếu bầu hay sự thiếu minh bạch khi làm việc của ban tổ chức luôn là tâm điểm chú ý đối với khán giả Idol. Điển hình như trường hợp xảy ra đúng vào đêm chung kết American Idol mùa thứ 2 với hai ứng cử viên là Ruben Studdard và Clay Aiken. MC Ryan Seacrest đã có một "nhầm lẫn" ngớ ngẩn khi công bố sai số chênh lệch phiếu bầu vào đúng thời khắc xướng tên người chiến thắng. Ban đầu, Ryan tuyên bố Ruben Studdard trở thành thần tượng nước Mỹ với số phiếu nhiều hơn Clay Aiken là 13.000 phiếu bầu, nhưng ngay sau đó lại đính chính rằng con số đó chỉ là hơn 1.300 phiếu. Cuối cùng nhà sản xuất xác nhận số phiếu thực tế lên tới 130.000 phiếu. Điều này đã dấy lên một làn sóng chỉ trích của khán giả về sự thiếu chuyên nghiệp của chương trình.

Anh2-7035-1398486134.jpg

Giám khảo Paula Abdul của American Idol từng vô tình vén "bức màn" bí mật về tính chân thực của American Idol. Trong một tập được phát trực tiếp, nữ ca sĩ đã nhận xét "ngon lành" màn biểu diễn của thí sinh Jason Castro, dù nó còn chưa diễn ra. Abdul gần như đọc lời nhận xét của mình, từ một kịch bản có sẵn, được chiếu ngay trước mặt cô. Còn giám khảo Cee Lo Green cũng từng lí nhí một số từ vô nghĩa khi nhận xét một màn biểu diễn khác, khiến khán giả không thể không nghĩ những lời này có thể đã do một cây bút nghiệp dư viết hộ cô.

Anh3-1824-1398486134.jpg

Một trong scandal khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên là vụ thí sinh lọt vào vòng chung kết mùa thứ 4 Mario Vazquez đột ngột rút lui khỏi cuộc thi mà không có lời giải thích nào. Sau này có một số tin đồn cho rằng anh chàng này đã có những hành động quấy rối tình dục với nhân viên sản xuất chương trình. Cụ thể là Mario đòi quan hệ bằng miệng với nhân viên đó khi cả hai đang ở trong phòng thay đồ với nhau.

Anh4-7292-1398486134.jpg

Scandal ảnh nóng của thí sinh nữ Antonella Barba mùa thứ 6 làm sôi sục các trang mạng xã hội. Mức độ nóng bỏng và khiêu gợi của Barba trong các hình ảnh trên mạng thực sự gây sốc với nhiều khán giả. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, các fan của Barba ngay lập tức kêu gọi, biểu tình đòi giữ cô lại với chương trình, với lý lẽ đó là chuyện cá nhân, không liên quan đến chuyện thi hát Idol. Hãng FOX đã chấp nhận cho cô ở lại nhưng cuối cùng Barba vẫn không thể trụ lại đến top 16.

Anh5-8245-1398486134.jpg

Không thể không nhắc tới vụ bê bối rò rỉ ảnh cá nhân của rocker Adam Lambert mùa thứ 8 gây xôn xao dư luận. Những bức ảnh Adam trang điểm sặc sỡ, mặc váy trình diễn hoa hòe hoa sói và sốc hơn cả là hình anh thân mật và hôn nồng nàn người bạn trai đã thực sự làm giới truyền thông sôi sục và đẩy mức độ quan tâm đến Idol season 8 lên cao hơn bao giờ hết. Sau sự cố, Adam Lambert không giấu giếm và thẳng thắn nói về giới tính thật của mình trên tạp chí Rolling Stone, sự chân thành và tự tin của anh chàng đã giúp cho Adam vững bước đến tận giây phút cuối cùng của Idol season 8.

Anh6-2588-1398486134.jpg

Trong lịch sử 13 mùa giải của American Idol, đã từng có nhiều thí sinh bị đuổi khỏi cuộc thi vì quá khứ của mình. Mùa 11, anh chàng da màu Jermaine Jones đã bị loại khỏi danh sách những thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi American Idol do bị phát hiện từng có 4 tiền án. Năm 2003, thí sinh Corey Clark cũng bị đuổi vì từng bị bắt. Cùng năm đó, Frenchie Davis bị loại vì từng xuất hiện trên website người lớn. Vào mùa thứ 8, thí sinh Joanna Pacitti lọt vào top 36 nhưng sau đó cũng bị loại vì bị phát hiện từng phát hành một album vào năm 2006 và làm việc với hãng 19 Entertainment, chính là đơn vị sản xuất chương trình này.

Anh7-3895-1398486134.jpg

Gần 2 năm sau khi bị đuổi khỏi sân khấu của American Idol mùa thứ 2, thí sinh Corey Clark bất ngờ tuyên bố mình từng có thời gian "qua lại" với nữ giám khảo của chương trình Paula Abdul và đó chính là lý do giúp anh có thể tiến sâu đến vậy trong cuộc thi. Tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Clark cho biết Paula đã bí mật ngỏ lời muốn cặp kè với anh, đổi lại cô sẽ cố vấn cho anh từ trang phục tới ca khúc dự thi. Mặc dù hãng FOX đã điều tra và xác nhận rằng nữ giám khảo vô can nhưng ít nhiều sau vụ này hình ảnh và uy tín của ban giám khảo đã bị giảm đi đáng kể.

Anh8-2447-1398486134.jpg

Tại đêm chung kết cuộc thi American Idol mùa thứ 8 được tổ chức tại nhà hát Nokia ở Los Angeles, nữ ca sĩ Kara DioGuardi, một trong những thành viên của ban giám khảo đêm chung kết cuộc thi American Idol mùa thứ 8, đã có một màn biểu diễn gây sốc: cởi áo khoác ngoài để khoe nội y và song ca cùng một thí sinh...cũng diện bikini. Kara sau đó đã tâm sự rằng cô không hề muốn trình diễn như vậy trên sân khấu nhưng đó là yêu cầu của nhà sản xuất giúp làm tăng độ nóng của chương trình.

Anh9-1221-1398486134.jpg

Từ mùa thứ 7 đến 11, các nhà phê bình nhận thấy rằng hầu hết quán quân của chương trình đều theo kiểu "các anh chàng da trắng với cây đàn guitar". Cụ thể là David Cook, Kris Allen, Lee DeWyze, Scotty McCreery, và Phil Phillips giành chiến thắng trong 5 mùa giải liên tiếp. Khán giả và các nhà phê bình cáo buộc American Idol có thành kiến về giới tính và có phần thiên vị các thí sinh nam. Tình trạng này chỉ kết thúc khi thí sinh nữ Candice Glover trở thành quán quân của mùa 12.

anh16-4377-1398486135.jpg

Hai nữ giám khảo của mùa thứ 12 Nicki Minaj và Mariah Carey liên tục có những màn chỉ trích và bêu xấu nhau trong mỗi tập của chương trình. Mariah Carey từng liên tục nhiếc móc Nicki Minaj cho tới khi cô không chịu nổi và bùng nổ. Mariah thậm chí đã nhiều lần gọi nữ rapper nổi tiếng màu mè là "đồ chó cái". Hết chịu nổi, Nicki Minaj đã hét vào mặt đàn chị "Đừng có gọi tôi là gangster. Đừng có tỏ vẻ bề trên với tôi". Ryan Seacrest, MC của American Idol cho rằng vì cá tính của cả hai đều quá mạnh, quan điểm của họ lại quá khác nhau nên mới dẫn đến việc bất đồng dữ dội như vậy.

Anh11-2494-1398486135.jpg

Tại đêm lên sóng trực tiếp đầu tiên của Idol mùa thứ 12, nhà sản xuất của chương trình đã vô cùng nóng ruột khi mà tới giờ lên sóng vẫn không thấy bóng dáng nữ giám khảo Nicki Minaj. Khi chương trình diễn ra được 13 phút thì ngôi sao da màu mới xuất hiện với trang phục quá đơn giản so với một buổi truyền hình trực tiếp quan trọng. Trả lời phỏng vấn, nữ ca sĩ 31 tuổi giải thích cho sự chậm trễ của mình đơn giản là vì tắc đường.

Anh13-2968-1398486135.jpg

Năm ngoái, American Idol đã phải điêu đứng vì vướng vào nghi án phân biệt chủng tộc. 9 thí sinh trong nhiều mùa Idol trước đã nhờ luật sư đại diện gửi thư tố cáo chương trình. Trong thư vị luật sư cho rằng các thí sinh này đã bị nhà sản xuất American Idol lợi dụng bằng cách khai thác quá khứ tù tội của họ như một yếu tố thu hút khán giả cho chương trình. Tuy nhiên nhà sản xuất lên tiếng khẳng định luôn trân trọng tài năng của các thí sinh dù họ là da đen hay trắng. American Idol từng có ba thí sinh quán quân là người da màu: Fantasia Barrino, Jordin Sparks và Ruben Studdard. Giám khảo lâu năm của chương trình Randy Jackson cũng là người da đen.

Anh14-9119-1398486135.jpg

Ở American Idol, một số thí sinh được yêu thích nhưng không chiến thắng như Jennifer Hudson, Chris Daughtry, Katherine McPhee, Clay Aiken, Adam Lambert... về sau vẫn gây dựng lên danh tiếng. Không thể quên trường hợp William Hung, một thí sinh có giọng hát dở tệ nhưng bỗng dưng được yêu thích vì gây hài, cũng nổi tiếng được một thời gian. Thực tế chính việc dựa vào những thí sinh như để câu tiếng cười, thậm chí là nhạo báng một số thí sinh kém tài, đã góp phần khiến Idol trở thành một chương trình giải trí hút khách.

Anh15-4786-1398486135.jpg

Idol từng có một thử nghiệm thú vị vào năm 2010 khi mời người dẫn chương trình Ellen DeGeneres, vốn không liên quan đến âm nhạc, vào ngồi ghế giám khảo. Người hâm mộ không hề hài lòng vì nữ MC này thiếu chuyên môn nên không làm tốt việc của mình. Tuy nhiên chính những đổi mới táo bạo của hãng Fox đã đem đến thành công cho chương trình trong suốt hơn một thập kỷ qua. Idol vẫn duy trì được một nhóm khán giả trung thành, dù không hẳn có gu thưởng thức cao. Họ gắn bó với chương trình và không muốn xem những cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc có tính bắt chước.

Trần Quỳnh

NgoiSao.net

15 vụ bê bối của American Idol - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        964,502       895