Hollywood

Hào quang và bi kịch của Hoffman - sao nghiện diễn xuất và heroin

Một thứ nghiện đưa nam diễn viên 'Hunger Games' lên đỉnh cao, thứ còn lại đẩy ông xuống vực thẳm.

Cái chết của ngôi sao điện ảnh 46 tuổi Philip Seymour Hoffman ngày 2/2 vì sốc thuốc gây chấn động làng giải trí Mỹ. Hollywood và sân khấu kịch Broadway mất đi một diễn viên tài năng, công chúng mất đi một ngôi sao tuyệt vời, giàu lòng nhân ái.

hoffman5-9083-1391591890.jpg

Philip Seymour Hoffman nhận tượng vàng Oscar năm 2006.

Hoffman từng nghiệp ngập ở tuổi 22 khi tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh. Tuy nhiên, thời tuổi trẻ, Hoffman đã không để ma túy và rượu hủy hoại bản thân mình. Ông nỗ lực đi cai nghiện và quăng mình vào niềm đam mê diễn xuất. Hoffman không 'diễn' mà sống trong công việc. Diễn xuất trở thành một thứ nghiện nặng. Nam diễn viên đày đọa bản thân trong từng vai diễn nhưng với ông, đó thực sự là niềm vui thích đặc biệt.

Điều mà Hoffman ghét nhất là khi các bạn diễn rủ ông đi thư giãn trong lúc đang quay phim. Hoffman từng la ầm lên và bảo rằng: "Chẳng có gì vui vẻ ở đó cả. Khi nào bộ phim hoàn thành, đó sẽ là lúc vui vẻ".

Hoffman đã giành một giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc với vai tiểu thuyết gia Truman Capote trong phim Capote năm 2005. Ông cũng nhận được 3 đề cử tượng vàng khác trong các phim Charlie Wilson's War (2007), Doubt (2008) và The Master (2012). Trong 22 năm sự nghiệp, Hoffman đã đóng 63 bộ phim và hàng chục vở diễn. Tất cả những vai diễn của ông, dù chính hay phụ đều để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả và được các nhà phê bình đánh giá cao. Hoffman được coi là Jack Nicholson thế hệ tiếp theo, ngôi sao vừa bảo chứng doanh thu phòng vé vừa được tôn vinh về tài năng diễn xuất bậc thầy.

hoffman1-5270-1391591890.jpg

Hoffman trong phim "Capote".

Hoffman được miêu tả luôn vắt kiệt sức khi đóng phim, giống như người xách những vali nặng bay trên bậc cầu thang. Các bạn diễn kể rằng, để chuẩn bị cho bộ phim Capote, Hoffman đã mất hơn 4 tháng, không chỉ đọc tất cả các tài liệu về nhân vật Truman Capote mà còn học cách đi đứng, nói năng giống như nhà văn này. Thậm chí, ông còn ép cân để có vóc dáng và âm giọng giống Truman một cách tự nhiên nhất.

Khi Hoffman có con đầu lòng với bạn gái - nhà thiết kế trang phục Mimi O’Donnell, ông đã hứa sẽ không đầy đọa mình vì vai diễn nữa. Tuy nhiên, nam diễn viên đã không thể dễ dàng từ bỏ đam mê này. Giải thích về lối làm việc điên cuồng, Hoffman cho hay: "Tôi chỉ luôn cố gắng sống sao cho không phải hối tiếc sâu sắc điều gì cả. Đó là lý do tại sao tôi làm việc quá nhiều như vậy".

Hoffman đã chuyển từ nghiện rượu thành người nghiện việc. Đam mê thời tuổi trẻ trở thành cầu thủ bóng rổ và võ sĩ đấu vật cũng đã được thay thế thành niềm yêu thích diễn xuất.

hoffman6-7158-1391591890.jpg

Hoffman tại liên hoan phim Sudance tháng 1.

Thế nhưng, cuối cùng, ở tuổi ngoại tứ tuần, Hoffman lại quay về với sự nghiện ngập thời trẻ. Sau hơn 20 năm sống lành mạnh, ông bố của 3 đứa con bỗng nhiên lại chìm sâu trong heroin trong khi sự nghiệp vẫn ở trên đỉnh cao. Hoffman nhận thức rõ về quỷ dữ trong con người mình nhưng ông không thể chế ngự nó.

Chỉ hai tuần trước khi đột tử, ngôi sao 46 tuổi thú nhận với phóng viên tờ Page Six tại liên hoan phim Sudance: "Mình là một kẻ nghiện heroin". Hoffman cũng chia sẻ rằng, ông chỉ vừa đi cai nghiện trở về. Nhiều bạn bè và phóng viên nhận thấy dáng vẻ phờ phạc của Hoffman tại liên hoan phim. "Hoffman không giống như một người biết chăm sóc bản thân", một phóng viên ảnh cho biết trên tờ Us.

Trong khi đó, một người người bạn của nam diễn viên kể trên tờ TMZ, Hoffman đã nghiện nặng từ hai tháng trước đó. Ông nói với người bạn: "Nếu không thể dừng lại, chắc tôi sẽ chết".

Bi kịch được tiên đoán ấy đã trở thành sự thực. Ngày 2/2, Hoffman được phát hiện chết trong nhà tắm tại căn hộ riêng ở New York. Trên tay ông vẫn cầm ống kim tiêm và có vài gói heroin vương vãi quanh người. Cảnh sát cũng tìm thấy 65 gói heroin dự trữ trong phòng của nam diễn viên.

Ngày 5/2, cảnh sát đã bắt giữ 4 kẻ buôn bán ma túy ở New York liên quan đến cái chết của Hoffman. Nguồn tin cho hay, ngôi sao The Hunger Game thường xuyên tới căn hộ của hai trong số 4 đối tượng này để mua hàng gói heroin, trung bình từ 1 đến 2 lần một tuần.

Hoài Vũ

NgoiSao.net

Hào quang và bi kịch của Hoffman - sao nghiện diễn xuất và heroin - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        997,965       284