Pháp luật

Người đàn bà dạy con 3 tuổi nhét điện thoại ăn trộm vào bỉm

Trong lúc con trai 3 tuổi nhét điện thoại vào bỉm đang mặc, người mẹ che chắn sự chú ý của nhân viên cửa hàng.

Chiều 29/12, tại TAND Hà Nội, Chu Thị Hải (39 tuổi) khai khi đi ăn trộm tại các cửa hàng mỹ phẩm cùng con gái Phạm Tuyết Nhi (20 tuổi) thường dắt theo đứa con 3 tuổi.

Nhi khai thường đứng ngoài cảnh giới để mẹ và em trai vào cửa hàng. Nhi không dạy em trai cách ăn trộm nhưng "là đứa trẻ thông minh" nên mỗi lần được chị chở cùng mẹ ra đường thì cậu bé biết sẽ đi trộm cắp.

Đứa trẻ 3 tuổi lục lọi các ngăn bàn và khi thấy món đồ có giá trị sẽ cho vào bỉm đang mặc, rồi đi ra xe của chị. Trong lúc con thó đồ, Hải tìm cách đánh lạc hướng sự chú ý của nhân viên cửa hàng. 

nguoi-dan-ba-keo-con-trai-3-tuoi-di-an-trom

Cậu bé thó trộm điện thoại trong khi mẹ vờ hỏi mua đồ. Ảnh cắt từ clip.

Khi em trai đi ra, Nhi ngầm hiểu, cậu bé đã lấy trộm được tài sản. Cảnh sát cáo buộc với cách này, mẹ con Hải đã lấy trộm được 3 điện thoại tại các cửa hàng.

“Bị cáo đã học hết lớp 12, đỗ vào trường cao đẳng nhưng không có tiền nên tháng 10 vừa qua mới nhập học. Bị cáo sai rồi và rất ân hận”, Nhi khai và tha thiết mong được giảm án.

Nhận định bé trai 3 tuổi đi ăn trộm là theo hướng dẫn của mẹ và chị, HĐXX tuyên phạt  bị cáo Hải án 20 tháng tù giam, Nhi 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Hải có hai tiền án, đang nợ thi hành 10 tháng tù cũng do trộm cắp tài sản vì nuôi con nhỏ.

Việt Dũng

VNExpress

Bé trai, trộm đồ, người mẹ, ám hiệu, toà án, xét xử, tuyên phạt


      © 2021 FAP
        1,950,836       22