Pháp luật

Bị cáo phủ nhận hình ảnh camera bằng chứng chiếu trước tòa

Một mực kêu oan, người đàn ông bị cáo buộc mua bán ma túy phủ nhận hình ảnh của mình trong clip được dùng làm chứng cứ buộc tội.

Ngày 25/10, TAND tỉnh Nghệ An xét xử Cao Đức Hùng (46 tuổi), Phan Văn Tám (43 tuổi) và Hoàng Văn Toản (24 tuổi, trú tỉnh Lạng Sơn) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

bi-cao-phu-nhan-hinh-anh-camera-bang-chung-chieu-truoc-toa

Bị cáo Cao Đức Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng Toản và Tám tại tòa. Ảnh: Hải Bình.

Theo cáo trạng, ngày 2/5 Hùng mang 200 triệu đồng rủ Tám đi Lạng Sơn mua ma túy. Ngày 3/5, tại cửa khẩu quốc tế Tân Thanh (Lạng Sơn), Hùng thỏa thuận mua một kg ma túy đá với giá 200 triệu đồng thông qua Toản. 

Đêm cùng ngày, Hùng và Tám đón xe mang hàng về Nghệ An. Trưa 4/5, cả hai vừa vào quán nước ở thành phố Vinh thì bị bắt. 

Tại tòa, trong khi hai bị cáo Tám và Toản thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng. Hùng kêu oan cho rằng không có mặt tại Lạng Sơn để mua ma túy.

Khi HĐXX chiếu hình ảnh đi cùng, trao đổi với hai bị cáo đồng phạm tại một nhà nghỉ gần cửa khẩu quốc tế Tân Thanh, Hùng nói người đàn ông đội mũ trong clip không phải là mình. Luật sư bào chữa cho bị cáo yêu cầu HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, giám định lại hình ảnh camera trích xuất tại nhà nghỉ. Dưới khán phòng, mẹ Hùng cũng lớn tiếng nói hình ảnh đã bị cắt ghép, chỉnh sửa. 

bi-cao-phu-nhan-hinh-anh-camera-bang-chung-chieu-truoc-toa-1

Camera ghi hình ảnh Hùng (đội mũ, trong hình tròn đỏ) có mặt tại nhà nghỉ gần cửa khẩu quốc tế Tân Thanh hôm 3/5. Ảnh: Hải Bình.

Bác những đề nghị trên, xác định có căn cứ kết tội, tòa tuyên phạt Hùng 20 năm tù giam, Toản lĩnh án 18 năm và Tám 16 năm cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hải Bình

VNExpress

camera, bằng chứng, tòa, buôn ma túy, lĩnh án, ma túy đá, Lạng Sơn, Nghệ An, bị cáo phủ nhận


      © 2021 FAP
        1,956,704       94