Pháp luật

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra cảnh sát tấn công phóng viên

Công an Hà Nội được lãnh đạo thành phố giao điều tra, xử lý nghiêm cá nhân hành hung phóng viên, báo cáo thành phố trước 27/9.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung hôm nay đã chỉ đạo Công an thành phố điều tra vụ việc phóng viên báo Tuổi trẻ bị hành hung và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước 27/9. 

2 ngày trước, Giám đốc Công an Hà Nội cũng đã yêu cầu Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh vụ việc hành hung phóng viên.

Theo một nguồn tin, Công an huyện Đông Anh đã yêu cầu một số cán bộ thuộc Đội hình sự viết tường trình. Tuy nhiên, danh tính những người có liên quan chưa được tiết lộ.

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-dieu-tra-canh-sat-tan-cong-phong-vien

Anh Quang Thế bị hành hung khi tác nghiệp. Ảnh: M.C

Sáng 23/9, phóng viên Quang Thế (báo Tuổi trẻ) tìm hiểu vụ tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (Đông Anh, Hà Nội) thì bị một người mặc trang phục cảnh sát ngăn cản.

Anh Thế xuất trình giấy tờ và khi đi xa khoảng 30 m tiếp tục chụp ảnh thì bị một nhóm người cản trở. Một cảnh sát hình sự huyện Đông Anh mặc thường phục đã hành hung anh Thế. "Tôi bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu", anh Thế nói và cho hay chiếc camera đang cầm đã bị giật, không cho tác nghiệp. 

Chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh, đã đến Văn phòng đại diện của báo tại Hà Nội xin lỗi anh Quang Thế, thừa nhận "thái độ không đúng" của chiến sĩ dưới quyền.

Ông Thắng giải thích các chiến sĩ trẻ có thể do "bị áp lực" bảo vệ hiện trường đông người nên "hành xử không đúng".

Đoàn Loan

VNExpress

Chủ tịch Hà Nội, yêu cầu, điều tra, cảnh sát, tấn công, phóng viên


      © 2021 FAP
        1,951,247       29