Pháp luật

Thiếu tá công an bắn thợ hớt tóc, 'mời' về trụ sở

Gửi giấy mời anh Thảo lên trụ sở làm việc không được, trưởng công an xã rút súng bắn 2 phát đạn cao su trúng lưng anh này.

thieu-ta-cong-an-ban-tho-hot-toc-moi-ve-tru-so

Anh Thảo bị thương sau 2 phát súng của thiếu tá Hiếu. Ảnh: Thái Hà

Ngày 24/8, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) lập tổ công tác làm rõ việc thiếu tá Bùi Chí Hiếu - Trưởng công an xã Tiến Thành - dùng súng đạn cao su bắn bị thương người dân. Trong bản tường trình, ông Hiếu thừa nhận đã bắn 2 phát vào anh Lê Văn Thảo (25 tuổi). 

"Nguyên nhân vụ việc đang được chúng tôi làm rõ", thành viên tổ công tác nói và cho biết Công an TP Phan Thiết đã thu giữ khẩu súng K54 cấp cho công an xã Tiến Thành, đồng thời chuyển khẩu súng bắn đạn cao su mà thiếu tá Hiếu sử dụng cho một cán bộ khác quản lý.

Trước đó 2 ngày, người dân xã Tiến Thành nghe nhiều tiếng súng phát ra từ tiệm hớt tóc của anh Thảo. Khi chạy đến, họ chứng kiến các công an xã, dân phòng khống chế anh này lên trụ sở làm việc.

2 viên đạn cao su được cho thiếu tá Hiếu dùng bắn anh Thảo. Ảnh: Thái Hà

2 viên đạn cao su được cho thiếu tá Hiếu dùng bắn anh Thảo. Ảnh: Thái Hà

Theo anh Thảo, mấy hôm trước công an xã có giấy mời anh lên trụ sở về việc gây rối trật tự công cộng nhưng bận việc không lên.

"Khi công an đến tiệm mời, tôi đang hớt tóc cho khách nên bảo làm xong sẽ lên. Thiếu tá Hiếu không đồng ý, bắn 2 phát vào lưng tôi rồi mọi người đưa tôi về trụ sở", anh Thảo kể.

Hoàng Trường

VNExpress

nổ súng, công an bắn dân, Phan Tiến, Công an xã Tiến Thành


      © 2021 FAP
        1,950,583       36