Giáo dục

Cô giáo khóc khi nhận hộp quà đặc biệt của học sinh

Hơn 50 bức ảnh cùng nhiều lời chúc ý nghĩa được tập thể lớp 12A1 THPT FPT Hà Nội ghép trong tấm thiệp 3D, lồng vào album nhỏ như thước phim ngắn, mừng giáo viên chủ nhiệm ngày 20/11.

Cô Vũ Thị Hạnh, giáo viên trường THPT FPT (Hà Nội) đã khóc vì hạnh phúc khi nhận được hộp quà của học sinh lớp 12A1 do mình chủ nhiệm. Đó là chiếc hộp chứa bưu thiếp, thư, ảnh... lồng ghép vào thiệp 3D với rất nhiều chi tiết trang trí hình gấu, hoa, trái tim. Các thiệp, ảnh được bố trí thành những album nhỏ có thể kéo ra xem như thước phim ngắn. 

"Hai ngày cuối tuần tôi dành xem những chi tiết trong hộp quà. Nó giống như kho báu mà mỗi góc nhỏ đều chứa đựng những điều bất ngờ. Tôi như sống trên mây, phát khóc vì hạnh phúc khi đọc lời tâm sự của các bạn nam bình thường vốn kiệm lời đã viết trong những lá thư xinh xắn", cô Hạnh nói.

Theo giáo viên này, hộp quà có quá nhiều chi tiết mà có lẽ cần thêm nhiều tuần nữa cô mới khám phá và ghi nhớ hết những chia sẻ của học trò.

co-giao-khoc-khi-nhan-hop-qua-dac-biet-cua-hoc-sinh

Ngoài làm hộp quà đặc biệt, học sinh lớp 12A1 còn trang trí lớp học và tặng bánh mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cho cô chủ nhiệm. Ảnh: Nguyễn Thái Duy.

Để làm được hộp quà gồm 15 tấm thiệp 3D và nhiều album ảnh có thể kéo, mở ra như thước phim ngắn, 26 học sinh lớp 12A1 phải mất một tuần miệt mài làm sau giờ học. Các em đã phải xé đi, gấp lại nhiều lần mới hoàn thiện. 

"Chúng em xem clip trên mạng rồi gấp album theo. Do chỉ ở trong ký túc xá của trường nên nhiều vật liệu như giấy màu, bìa cứng, giấy thiệp, hồ dán... chúng em không kiếm được, phải về trung tâm Hà Nội mua", học sinh Lê Vũ Hải Long nói.

Em tâm sự, trông hộp quà nhỏ, đơn giản nhưng đã tốn rất nhiều nguyên vật liệu. 26 thành viên trong lớp, mỗi người thống nhất "nhịn ăn 2 bữa sáng" để góp tiền mua đồ làm thiệp, album. 

Với học sinh trong lớp, cô chủ nhiệm là chỗ dựa, động lực học tập và một phần đặc biệt quan trọng trong ký ức thời đi học. "Chúng em ở xa gia đình, nhiều khi thiếu tình cảm bố mẹ. Cô Hạnh đã luôn động viên, sẵn sàng mở lòng chia sẻ với từng bạn. Nhờ sự giúp đỡ của cô mà một đứa mới chuyển vào lớp với nhiều tự ti như em đã nhanh chóng hòa nhập", Hải Long nói.

Hộp quà như lời tri ân của học sinh lớp 12A1 dành tới người mẹ thứ hai - cô giáo chủ nhiệm suốt 3 năm. 

Quỳnh Trang

VNExpress

cô giáo khóc, hộp quà đặc biệt, thiệp 3D, ngày nhà giáo Việt Nam


      © 2021 FAP
        737,462       2,321