Giáo dục

8.000 cuốn nhật ký chia sẻ kinh nghiệm đọc sách

Học sinh Vinschool chia sẻ cảm xúc, câu chuyện, suy nghĩ của mình về những cuốn sách đã đọc trong chương trình Hội sách Vinschool Book Fair 2016 vừa diễn ra ở Hà Nội.

polyad

Đây là chương trình do Hệ thống trường Vinschool tổ chức, thu hút nhiều nhà xuất bản, nhà sách uy tín như với hàng nghìn đầu sách. Theo đó, học sinh của trường tham gia các hoạt động như ghi lại nhật ký đọc, ký họa nhân vật, sáng tác truyện tranh dựa trên cốt truyện gốc, vẽ tranh...

polyad

Đặc biệt, phong trào viết nhật ký đọc sách do trường phát động đã nhận hơn 8.000 cuốn nhật ký của học sinh từ bậc mầm non tới phổ thông. Trường chọn ra gần 100 cuốn xuất sắc nhất để trưng bày tại hội sách. Nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ và thích thú trước khả năng sáng tạo của con mình trong các hoạt động.

polyad

Những bức tranh đặc biệt do học sinh của trường thể hiện. 

polyad

Ở một không gian khác, 100 tác phẩm xuất sắc, lựa chọn từ gần 1.500 bài dự thi “Sáng tác bìa sách” của học sinh Vinschool được treo trưng bày, thu hút sự quan tâm của phụ huynh, học sinh.

polyad

Ngoài ra, hoạt động đổi sách “Gửi yêu thương - Trao tri thức” cũng có hàng nghìn học sinh thamg gia. Các em đã trao đồi 7.000 cuốn sách cho nhau để chia sẻ thông tin và nhận thêm tri thức mới qua những cuốn sách của các bạn.

polyad

Chương trình còn có sự xuất hiện của họa sĩ Lê Minh Châu - một biểu tượng của nghị lực sống, vượt lên trên mọi khó khăn khi bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, theo đuổi đam mê hội họa của mình để truyền cảm hứng và cảm xúc cho phụ huynh, học sinh của trường.

polyad

Cũng trong Hội sách, Vinschool công bố dự án "Sách nói" với hơn 100 câu chuyện bao gồm truyện cổ tích Việt Nam và thế giới, truyện ngụ ngôn, truyện trong sách giáo khoa… Những cuốn sách này đượchọc sinh và giáo viên Vinschool kể và thu âm lại bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. 

polyad

Học sinh Vinschool  hòa mình vào điệu nhảy Flashmob trong cuộc thi “Nhịp điệu của sách”, nhạc kịch “Hóa thân cùng sách”...  Đây là lần thứ 3 Hội sách Vinschool Book Fair được tổ chức, chương trình nhằm khuyến khích các em thể hiện sự sáng tạo và quan điểm cá nhân của mình, nuôi dưỡng tình yêu và hứng thú với việc đọc sách cũng như rèn luyện kỹ năng tự đọc - tự học.

Ngọc Anh

Vinschool là hệ thống giáo dục phổ thông phi lợi nhuận, liên cấp từ mầm non đến THPT do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Hiện hệ thống giáo dục Vinschool có 13.000 học sinh theo học. Qua nhiều hoạt động, học sinh của trường được chú trọng trang bị các kỹ năng tự học, tư duy, xã hội...
VNExpress

Hội sách Vinschool Book Fair, 8.000 cuốn nhật ký đọc sách, Học sinh Vinschool


      © 2021 FAP
        633,259       35