Giáo dục

Học sinh Sài Gòn sẽ thi thử THPT quốc gia phương án mới

Để học sinh lớp 12 làm quen với phương án thi mới, TP HCM sẽ tổ chức thi thử THPT quốc gia trong năm học này.

hoc-sinh-sai-gon-se-thi-thu-thpt-quoc-gia-phuong-an-moi

Học sinh TP HCM thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Mạnh Tùng

Sáng 14/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, việc tổ chức thi thử sẽ đúng các quy trình và nghiêm túc như kỳ thi THPT quốc gia nhưng không dùng kết quả để đánh giá học sinh. Tùy vào điều kiện thực tế, các trường có thể đăng ký để học sinh tham gia thi thử.

Sắp tới, Sở sẽ tập hợp câu hỏi đề nghị từ các trường THPT để thành lập ngân hàng đề thi, được sử dụng cho việc giảng dạy trong trường. "Sở sẽ làm việc các trường về công tác chuẩn bị thi thử và sẽ lên kế hoạch, lịch thi chi tiết", lãnh đạo Sở nói.

Vì đề án thi và xét tốt nghiệp THPT riêng của TP HCM năm nay chưa được Bộ Giáo dục đồng ý nên thành phố vẫn thi THPT quốc gia như các tỉnh thành.

Theo phương án thi THPT quốc gia 2017, Bộ Giáo dục thống nhất tổ chức 5 bài thi gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và tổ hợp Khoa học Xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Trừ bài thi môn Văn theo hình thức tự luận, tất cả các bài thi còn lại sẽ theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh phải tham gia 4 bài thi để lấy kết quả công nhận tốt nghiệp THPT gồm 3 bài thi bắt buộc (Toán, Văn, Ngoại ngữ) và một bài tự chọn (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội).

VNExpress

thi THPT quốc gia, thi thử, đổi mới giáo dục, thi đánh giá năng lực


      © 2021 FAP
        745,834       1,585