Giáo dục

Khóa học thiết kế hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình 3D

Học viên sẽ được dạy cách dùng phần mềm để thiết kế, chuyển động và biểu hiện cảm xúc của nhân vật, hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh trong các bộ phim điện ảnh, hoạt hình.

Đây là khóa học thiết kế hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình 3D (3D Film & VFX) do Học viện Công nghệ và Nội dung số VTC (VTC - Academy) đào tạo.

Khóa học gồm có chuyên ngành Thiết kế tạo hình 3D cho phim (3D Modeling Film), Thiết kế Diễn hoạt 3D cho phim (3D Animation Film) và Thiết kế Hiệu ứng hình ảnh cho phim (VFX).

Theo đó, chương trình sẽ đào tạo học viên sử dụng các phần mềm 3D Autodesk Maya, Photoshop, After effect… để thiết kế, chuyển động và biểu hiện cảm xúc của nhân vật, hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh trong các bộ phim điện ảnh và hoạt hình.

Khóa học gồm 3 học kỳ (học trong trong 1,5 năm), giới thiệu kiến thức về diễn hoạt và hiệu ứng hình ảnh 3D. Chương trình tập trung vào những dự án thực tế với sự hỗ trợ của các giảng viên tại VTC Academy. Đây là các chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ nội dung số, đang làm việc tại các công ty chuyên về game, dựng hình, gia công, tạo hiệu ứng phim… Vì vậy, ngoài kiến thức chuyên ngành, giảng viên còn cung cấp cho học viên những kiến thức, kinh nghiệm xử lý tình huống thực tế và kịp thời cập nhật xu hướng công nghệ.

khoa-hoc-thiet-ke-hieu-ung-hinh-anh-va-hoat-hinh-3d

Sinh viên được hướng dẫn sử dụng các phần mềm để thiết kế hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình 3D. Tìm hiểu thêm thông tin khóa học tại đây.

Kết thúc chương trình, học viên có nhiều cơ hội việc làm tại các công ty chuyên làm về quảng cáo, phim hoạt hình, kỹ xảo điện ảnh, công ty game, diễn hoạt hình ảnh, hoạt hình… trong và ngoài nước. Đặc biệt, học viên VTC Academy được cam kết tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp theo đúng chuyên ngành học tại các đơn vị của VTC, với mức lương khởi điểm là 10 triệu đồng mỗi tháng. 

Sau khi hoàn thành khóa học tại VTC Academy, học viên có thể lựa chọn liên thông tại MAGES (1 năm) - Học viện chuyên đào tạo chương trình chính quy lĩnh vực thiết kế game và hoạt hình 3D của Singapore hoặc Abertay University UK (trường đại học công lập ở Anh) để lấy bằng cử nhân quốc tế.

Trước đó, MAGES đã tổ chức buổi hội thảo (Master Class) nhằm mang lớp học thử về khóa học thiết kế game và hoạt hình 3D cho các bạn trẻ ở TP HCM. Ông Lu Dong Jun, giảng viên tại MAGES Institute of Excellent chia sẻ những thông tin quan trọng về chương trình học. Trong khi đó, các bạn trẻ có những trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR, Concept Art - Trends & Techniques.

Ông Wilson - đại diện MAGES tại Việt Nam cho biết đây là một trong những trường đào tạo Game design & Animation đầu tiên tại Singapore. MAGES được Bộ Giáo dục Singapore công nhận tiêu chuẩn đào tạo 4 năm. Giảng viên là các họa sĩ có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế, chi phí học tương đối rẻ so với nhiều trường đào tạo cùng ngành khác trên thế giới. Nơi đây thường xuyên tổ chức các triển lãm trưng bày sản phẩm của học viên giúp người học thể hiện mình và gây ấn tượng với nhiều nhà tuyển dụng.

Từng tham gia khóa học thiết kế 3D, Thái Thúc - cựu học viên VTC Academy - du học viên tại MAGES cho biết việc học theo mô hình liên thông của VTC Academy giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong khi chất lượng đào tạo vẫn đảm bảo. Ngoài ra, với bằng cấp của MAGES, Thái Thúc có thể tiếp tục liên thông với nhiều trường đại học khác trên thế giới.

Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã phỏng vấn để trao 10 suất học bổng MAGES cho những học viên thể hiện được niềm đam mê, khát khao theo đuổi ngành học đặc biệt này.

Ngọc Anh

Học viện Công nghệ và Nội dung số VTC (VTC - Academy) đào tạo chuyên sâu trong ngành Lập trình game, ứng dụng điện thoại di động và diễn hoạt hình ảnh 3D. 

Sau 5 năm thành lập, VTC Academy được tôn vinh là top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo Công nghệ nội dung số. Tháng 9/2016, Học viện tiếp tục lọt top 100 thương hiệu tiêu biểu hội nhập Châu Á - Thái Bình Dương do Mạng hội đồng doanh nghiệp trao tặng. VTC Academy cũng là đơn vị được ủy quyền đào tạo và cấp chứng chỉ AutoDesk của MAGES. Với giáo trình chuẩn quốc tế, học viên tại VTC Academy có thể học liên thông lên các trường quốc tế khác. 

VNExpress

Khóa học về thiết kế game và hoạt hình 3D, thiết kế hoạt hình, kỹ xảo điện ảnh


      © 2021 FAP
        749,681       1,964