Giáo dục

Cô học trò hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn

Sương rất ngoan, luôn tự ý thức được hoàn cảnh của bản thân nên em rất chú tâm học hành thật tốt. Em cũng hoà đồng cùng bạn bè, lễ phép với thầy cô.

Nhiều người ở ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP HCM đều biết em Trần Thị Tuyết Sương, một cô học sinh luôn vui vẻ, hoà đồng.

Em Sương sinh năm 2006, học lớp 5/2 trường Tiểu học Thạnh An. Đây là trường học có hoàn cảnh tội nghiệp và tôi được thầy giáo của Sương kể về câu chuyện đầy cảm động về em.

co-hoc-tro-hy-vong-vao-tuong-lai-tot-dep-hon

Sinh ra và lớn lên ở trên một hòn đảo nhỏ, điều kiện sống rất nghèo nàn vì vậy em chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống so với việc sống trên đất liền. Đây có lẽ là hoàn cảnh đáng thương nhất trên đảo.

Ba Sương bị suy thận nặng, căn bệnh này tốn rất nhiều chi phí chữa trị. Đều đặn mỗi tháng cả nhà phải đưa ba vào trung tâm thành phố chạy thận, riêng tiền đi lại từ đảo vào trong đất liền cũng rất tốn kém, sau đó còn phải chịu chi phí chữa bệnh.

May mắn thay nhờ sự tương thân tương ái của bà con hàng xóm, nên ba em được mọi người đóng góp để hỗ trợ chi phí, nếu ai không có điều kiện thì góp đồ ăn thức uống.

Nhà ngoài đảo là một bất lợi với nhiều người, các dịch vụ về điện đường trường trạm đều thiếu thốn. Ngoài ra, bà con còn phải đối mặt với thiên tai từ biển, việc làm ăn kiếm sống không được ổn định vì hay phải di cư vào đất liền mùa mưa bão. Những khó khăn đó dù khiến mẹ Sương vất vả rất nhiều, nhưng vẫn phải cố gồng gánh.

Ba thì bệnh nặng, mọi gánh nặng đều dồn hết lên vai người phụ nữ duy nhất trong nhà. Hàng ngày mẹ đi bán vé số để nuôi hai con. Sương và đứa em năm tuổi luôn là động lực để cho ba mẹ cố gắng vượt qua khó khăn.

Sương rất ngoan, luôn tự ý thức được hoàn cảnh của bản thân nên em rất chú tâm học hành thật tốt. Em cũng rất hoà đồng cùng bạn bè, lễ phép với thầy cô. Qua chương trình này, mong em Sương sẽ được nhiều người biết đến hoàn cảnh và nhận được sự giúp đỡ để giúp đỡ gia đình em giảm bớt khó khăn. Mong em có được điều kiện học tập tốt hơn.

Đặng Thái Bình

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.
VNExpress

VnExpress, Học bổng Đèn Đom Đóm, Dutch Lady


      © 2021 FAP
        751,586       1,661