Giáo dục

FPT tặng thiết bị học tập cho Đại học Bách khoa Hà Nội

Lãnh đạo FPT cho biết trong thành công của tập đoàn có sự đóng góp lớn của các cựu sinh viên Bách khoa, như Tổng giám đốc FPT Software Hoàng Việt Anh.

FPT Software, đơn vị thành viên trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT, vừa tặng 45 bộ máy tính, một máy chiếu và một số trang thiết bị học tập, trị giá khoảng một tỷ đồng cho Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tại lễ trao tặng, Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc, cựu giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định FPT luôn mong muốn hợp tác và hỗ trợ với trường trong hoạt động đào tạo cũng như nghiên cứu phát triển, đặc biệt là về các công nghệ mới như IoT, S.M.A.C.

fpt-tang-thiet-bi-hoc-tap-cho-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi

Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc trong lễ trao tặng thiết bị học tập.

"Nếu nhà trường và doanh nghiệp khéo kết hợp thì sinh viên hoàn toàn có thể lập nghiệp ngay từ khi chưa ra trường. Chẳng hạn Tổng giám đốc FPT Software Hoàng Việt Anh, cựu sinh viên K36 Đại học Bách khoa Hà Nội, vào FPT với vị trí sinh viên thực tập từ năm thứ 2 và ngay trong quá trình thực tập đã được cử đi TP HCM để triển khai dự án cho khách hàng", ông nói.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trường rất tự hào khi trong thành công của FPT có sự đóng góp lớn của các cựu cán bộ, sinh viên Bách khoa. Trường mong muốn, hai bên không chỉ hợp tác trong việc đào tạo sinh viên liên quan đến lĩnh vực phần mềm mà còn có thể hợp tác trong việc nghiên cứu đón đầu một số mảng công nghệ.

Tại FPT, 12% cán bộ công nghệ, kỹ thuật xuất thân từ Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong số 1.300 cán bộ quản lý cấp phòng trở lên, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chiếm tỷ lệ cao nhất 26%. Hàng năm, có khoảng 150 sinh viên của trường được gửi đến thực tập tại FPT Software.

Xuân Hoa

VNExpress

FPT Software, tặng máy tính, đại học bách khoa Hà Nội, 60 năm.


      © 2021 FAP
        761,101       355