Giáo dục

Nam sinh khiếm thị Quảng Nam được tuyển thẳng vào trường ở Sài Gòn

Đạt 16,9 điểm khối A kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh khiếm thị Mai Văn Hiền được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế TP HCM.

Ngày 10/9, đại diện Phòng Đào tạo Đại học Kinh tế TP HCM cho biết, trường này vừa đồng ý tuyển thẳng Mai Văn Hiền (22 tuổi, quê Quảng Nam). Hiền là học sinh khiếm thị của trường THPT chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu và được học hòa nhập tại THPT Nguyễn Thượng Hiền (thành phố Đà Nẵng).

nam-sinh-khiem-thi-quang-nam-duoc-tuyen-thang-vao-truong-o-sai-gon

Nam sinh Mai Văn Hiền. Ảnh: Mạnh Tùng

Ba năm học tại THPT Nguyễn Thượng Hiền, nam sinh đều đạt học lực giỏi và được giáo viên chủ nhiệm nhận xét ngoan, hiền, có nghị lực. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Hiền đạt 16,9 điểm khối A. Nam sinh làm đơn xin xét tuyển trường Đại học Kinh tế TP HCM.

"Em Hiền thuộc diện khuyết tật đặc biệt nặng, đã tốt nghiệp THPT và có học lực giỏi nên đủ điều kiện được tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục", đại diện Phòng Đào tạo Đại học Kinh tế TP HCM cho hay.

Hôm qua, Hiền được ba đưa đến trường nhập học vào ngành Quản trị kinh doanh và làm thủ xin vào ở ký túc xá. Kinh tế gia đình khá khó khăn nên Hiền mong sẽ học tốt, có việc làm ổn định.

"Em chọn quản trị kinh doanh vì thích ngành này. Em có chút lo lắng là theo kịp các bạn cùng lớp không, chuyện thi cử ra sao vì em viết chữ nổi", chàng trai xứ Quảng tâm sự.

Mạnh Tùng

VNExpress

nam sinh, khiếm thị, Quảng Nam, thi THPT quốc gia, tuyển thẳng


      © 2021 FAP
        764,809       503