Giáo dục

Cô học trò nghèo mơ làm bác sĩ

Gia đình sống nhờ vào đồng lương phụ hồ ít ỏi của ba, nhưng em Bích Phượng vẫn mong được đến trường để sau này thực hiện ước mơ làm bác sĩ.

co-hoc-tro-ngheo-mo-lam-bac-si

Tại ngôi trường Tiểu học Kim Đồng ở phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có một em học sinh năm nay vừa lên lớp 2 với hoàn cảnh rất đáng thương. Em tên Trần Thị Bích Phượng. 

Ba mẹ của Phượng đã ly dị và mỗi người đều có gia đình mới, mẹ đi lấy chồng còn ba cũng có vợ sau. Hiện tại em ở cùng ba và mẹ kế. Gia đình em sống trong một căn nhà chưa đầy 20 mét vuông, rất chật chội. Mẹ kế thất nghiệp ở nhà, lao động chính là ba với công việc phụ hồ làm nguồn thu nhập chính lo cho cả gia đình.

Phượng học khá giỏi và yêu thích môn tiếng Việt. Ở nhà em chăm ngoan, có tinh thần tự học, em cũng thường xuyên phụ mẹ việc nhà như quét nhà, lau nhà… Em biết hoàn cảnh của mình nên không có tính đòi hỏi so bì với bạn bè. Em chỉ mong mình vẫn được đi học đầy đủ như các bạn và sau này thực hiện ước mơ làm bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Nguyễn Thị Loan

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

VNExpress

VnExpress, Học bổng Đèn Đom Đóm, nhãn hàng Dutch Lady, học bổng


      © 2021 FAP
        631,706       36