Công nghệ - Sản phẩm

Sắp diễn ra 'Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016'

(PCWorldVN) Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề Kỷ nguyên mới của an ninh mạng sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 17/11 và ngày 2/12 tại Hà Nội.

Sáng nay 27/10, Sở TTTT TP.HCM và Chi hội An toàn thông tin (VNISA) phía Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016.

Như thường lệ, Ngày An toàn thông tin Việt Nam (ATTT) năm nay tiếp tục được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM.

Tại TP.HCM, Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016 do Sở TTTT và VNISA phía Nam cùng phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay có chủ đề Kỷ nguyên mới của an ninh mạng diễn ra trong bối cảnh tình hình an toàn, an ninh thông tin trên thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nền tảng của một xã hội hiện đại như điện, nước, giao thông… cũng như an toàn an ninh quốc gia.

Như vậy, có thể nói vai trò của an ninh mạng đã có những chuyển biến, thay đổi cơ bản sang một kỷ nguyên mới, khi mà tấn công trên mạng đã trở thành một phương thức giải quyết mâu thuẫn, xung đột giữa một số quốc gia; phá hoại, khống chế, làm tê liệt hệ thống thông tin của đối phương có thể bằng những phương tiện CNTT thay vì dùng vũ khí quân sự thông thường.

Với kỷ nguyên mới này, công tác phòng thủ trên không gian số ngày càng được tất cả các quốc gia, doanh nghiệp ghi nhận như một việc cần làm ngay để có được một sự phát triển bền vững, tương tự như công tác bảo vệ môi trường trong đầu tư, sản xuất.

Giám đốc Sở TTTT TP.HCM Lê Thái Hỷ phát biểu tại buổi họp báo công bố sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016 tại TP.HCM.

Việc đầu tư nghiên cứu phát triển các công cụ phát hiện nhanh chóng, chính xác và có được những phản ứng kịp thời đang được các quốc gia, công ty, tổ chức nghiên cứu đua nhau thực hiện và mang lại các lợi thế thực sự cho những ai đi đầu và làm chủ các công nghệ phòng ngự.

Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam theo truyền thống cùng là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong công tác đảm bảo một môi trường an toàn, thuận lợi cho ứng dụng công nghệ số trong quản lý nhà nước, sản xuất kinh doanh, học tập, giải trí. Những vấn đề nóng của an ninh thông tin, những công nghệ mới của các hãng bảo mật, những biện pháp bắt đầu có hiệu lực cho quản lý hành chính mang tính chất quốc gia sẽ được đề cập trong ngày ATTT.

Cũng như mọi năm, Ngày ATTT 2016 là chuỗi nhiều sự kiện về ATTT mà khởi đầu là diễn tập bảo vệ hệ thống an toàn thông tin TP.HCM 2016 đã được triển khai từ cuối tháng 9/2016 và đầu tháng 10 vừa qua.

Ông Trịnh Ngọc Minh - Chủ tịch Chi hội ATTT phía Nam trả lời báo giới.

Cuộc thi Sinh viên với An toàn Thông tin lần thứ 9 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ GDĐT tổ chức sẽ được diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với tổng số 50 đội dự thi.

Đại diện VNISA phía Nam cũng cho biết, công tác tổ chức và thể lệ cuộc thi năm nay đã có những thay đổi đáng kể, như không giới hạn số đội từ một trường để tạo cơ hội cho nhiều sinh viên hơn được dự thi; hay tăng lên 10 đội vào chung kết để tạo tính cạnh tranh lớn hơn. Thực tế một số năm qua cho thấy, cuộc thi sinh viên với ATTT đã có khả năng rất lớn trong việc phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn giỏi. Cuộc thi sơ khảo năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 5/11 tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Hội thảo chính Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016 tại TP.HCM diễn ra hôm 17/11/2016 được chia làm hai phần chính:

- Buổi sáng: Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam sẽ do VNISA phía Nam trình bày. Tiếp theo là các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới, các vấn đề thời sự ATTT. Sau cùng là giao lưu trao đổi giữa các nhà quản lý Nhà nước và chuyên gia ATTT về tình hình ATT, định hướng chiến lược ATTT…

- Buổi chiều: Có 3 phiên chuyên đề: (1) An ninh trong Giao dịch Tài chính trên Môi trường Mạng; (2) Di động, mã độc lừa đảo qua mạng; (3) An ninh trong các Hệ thống Thông minh và Tự động hóa.

Nội dung chuyên môn do các chuyên gia ATTT trình bày, nhắm vào các vấn đề công nghệ, giải pháp mang tính ứng dụng thực tế, hữu ích cho các tổ chức – doanh nghiệp quan tâm đến ATTT. Khách tham dự sẽ có cơ hội lựa chọn tham gia vào các chủ đề thích hợp.

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phầm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp.

Ông Lê Trung Việt - Phó Chủ tịch VNISA phía Nam cho biết, Ngày An toàn thông tin Việt Nam là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phầm CNTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong lĩnh vực ATTT.

Sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016 được tài trợ bởi Kaspersky, Microsoft, Cisco, Fortinet, HPE, PADO, NanoTech, Symantec, Npcore, Citrix, CA Technologies và các đơn vị đồng tài trợ khác.

Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Vietnam là đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện này.

PCWorld

an ninh thông tin, An toàn thông tin, hacker, ngày ATTT, Quỳnh Chi


      © 2021 FAP
        1,442,970       30