Làm dẹp

Thức tỉnh làn da của bạn trong năm mới

PN - Mong muốn đẹp là nhu cầu tất yếu của mọi người, nhưng theo thời gian, những nét đẹp trên cơ thể của mỗi người sẽ phôi pha.

Làn da đẹp là mơ ước của chị em phụ nữ, bởi một làn da đẹp không chỉ mang lại cho họ sự tự tin mà còn hấp dẫn mọi ánh nhìn. Vì thế, nếu bạn không có một chế độ chăm sóc và bảo vệ da phù hợp thì da bạn sẽ rất dễ bị nám, mụn và hình thành các nếp nhăn... Dù cuộc sống hiện đại, môi trường làm việc năng động, nhưng cùng với khói bụi, đó là môi trường sống ngày càng ô nhiễm, stress và sử dụng các sản phẩm chăm sóc không đúng cách... khiến làn da ngày càng trở nên mỏng manh, dễ hư tổn.

Hãy cùng tìm hiểu những phương pháp làm đẹp mới nhất và an toàn nhất trong năm mới để chăm sóc lại làn da của mình bạn nhé!.

Xóa tan nám da bằng phương pháp tế bào gốc

Việc ứng dụng tế bào gốc mỡ trong làm đẹp đã không còn xa lạ với nhiều chị em, nhưng sử dụng mỡ tự thân trong điều trị nám thì vẫn là công nghệ còn mới mẻ. Đây là phương pháp tối ưu nhất hiện nay, giúp xóa nám tận gốc mà lại cực kì an toàn, vì tế bào gốc tác động giúp thúc đẩy mạnh mẽ các tế bào thượng bì và trung bì phát triển dồi dào, khỏe mạnh.

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc hay còn gọi là mỡ tự thân là chất liệu an toàn, chất liệu cấy ghép được lấy ra từ vùng thừa mỡ của cơ thể như bụng, cánh tay, đùi, lưng… Mỡ sau khi lấy ra khỏi cơ thể sẽ được chiết lọc, phân tích, loại bỏ các tạp chất và được xử lý qua một công nghệ chuyên biệt để tạo ra tế bào gốc mỡ.Theo dự đoán, thì 2015 sẽ là năm lên ngôi của ứng dụng làm đẹp bằng tế bào gốc.

So với phương pháp laser thì điều trị nám bằng tế bào gốc không gây thương tổn da và thời gian điều trị ngắn hơn. Việc cấy mỡ khá an toàn, thường không gây mê, dễ làm. Tuy nhiên, cũng không loại trừ việc đưa mỡ vào không chính xác, do tay nghề kém, bác sĩ không chuyên. Do vậy, chị em nào đang có ý định dùng phương pháp này để điều trị nám thì tốt nhất nên thực hiện ở bệnh viện, với những quy chuẩn an toàn do Bộ Y tế quy định

Tại sao làm đẹp bằng tế bào gốc lại có sức hút như vậy?

Trước đây để có được vòng một đầy đặn, vòng ba căng tròn, làn da trẻ đẹp, chị em thường phải thực hiện thẩm mỹ nhiều lần bằng cách đưa các chất liệu từ bên ngoài vào trong cơ thể. Nhưng ngày nay, chỉ cần một lần phẫu thuật duy nhất đã có thể giải quyết được hầu hết các vấn đề trên. Mỡ tự thân sẽ giúp vùng hút mỡ như eo, bụng, bắp tay, bắp đùi… giúp các bộ phận đó trở nên thon gọn hơn, trẻ hóa khuôn mặt, những nếp nhăn sẽ biến mất, cải thiện tình trạng má hõm và hốc mắt trũng sâu, ngực và mông sẽ được tăng kích thước một cách tự nhiên. Phương pháp cấy mỡ tự thân hạn chế xâm lấn, không gây đau, không để lại sẹo, an toàn và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Giải pháp cho làn da mụn và nếp nhăn 

Phương pháp khắc phục nếp nhăn

Các nếp nhăn thường bắt đầu hình thành từ trán, miệng, cằm, cổ và vùng giữa mặt. Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ hiện nay, có rất nhiều phương pháp từ xâm lấn đến không xâm lấn để xóa đi những dấu tích của sự lão hóa. Ví dụ sử dụng công nghệ cao: máy sử dụng tia RF (radio frequency), tia LASER, hay kể cả sóng siêu âm. Mới đây nhất là công nghệ nâng da mặt bằng chỉ Vlift. Đây là chỉ PDO (polydioxanon) một loại chỉ tự tiêu được dùng trong phẫu thuật. Các công nghệ này hầu hết đều có tác dụng làm tăng sản sinh sợi collagen thông qua đó làm căng da và trẻ hóa gương mặt.

Sợi chỉ PDO được luồn trong một cây kim, các BS sẽ cấy xuống dưới da. Sợi chỉ có tác dụng nâng cơ và tăng sản sinh sợi collagen, làm biến mất hoặc làm mờ các nếp nhăn. Chỉ sẽ tự tiêu trong vòng từ 6-8 tháng và sẽ giữ khuôn mặt căng đẹp trong khoảng trên dưới 10 năm, vì khi tiêu đi hết một sợi trục collagen sẽ thay thế tại vị trí đó và tiếp tục nâng và căng da mặt. Đây là một phương pháp rất an toàn, chỉ cần gây tê nhẹ nhàng và có thể về ngay sau khi thực hiện xong thủ thuật.

Dù vậy, khi quyết định làm đẹp thì chị em chỉ nên phẫu thuật thẩm mỹ khi đủ tuổi và đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, điều đặc biệt quan trọng là chọn mặt bác sỹ để “gửi vàng” cẩn thận. Nên tham khảo thật kỹ sự tư vấn của các bác sỹ để có thể nắm thật rõ các kiến thức, thông tin, cơ địa của bản thân có phù hợp để tiến hành hay không, từ đó chị em sẽ có sự lựa chọn đúng đắn cho mình.

Giải quyết những đốm mụn khó ưa

Điều trị mụn là một quá trình liên tục cần phải kết hợp vệ sinh tại chỗ, chế độ sinh hoạt nghĩ ngơi điều độ, không ăn thức ăn cay, không nên ăn quá ngọt, hạn chế tinh bột và các chất béo như bơ, sữa… uống thật nhiều nước. Bên cạnh đó, người bị mụn nên nhanh chóng đi khám để các bác sỹ chuyên khoa chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng da của bạn nhất.

Hiện nay, tại bệnh viện EMCAS có rất nhiều bạn trẻ tìm đến để điều trị mụn bằng công nghệ quang học. Phương pháp này đem lại kết quả tốt cho rất nhiều người bị mụn, giải pháp này được thực hiện bằng cách chiếu chùm tia IPL có bước sóng 450nm cùng ánh sáng xanh giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trên da, đem lại kết quả trị liệu cao. Phương pháp điều trị này đã được rất nhiều nơi ứng dụng vào việc chữa trị nên chị em sẽ dễ dàng tìm cho mình một nơi để thực hiện.

Ngoài ra, kết quả điều trị còn phụ thuộc vào tay nghề chuyên môn của các bác sỹ để có thể điều chỉnh những bước sóng phù hợp cho từng bệnh nhân ở mức nặng nhẹ khác nhau. Do đó, trước khi quyết định điều trị, các bạn hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ về các bệnh viện hay cơ sở thẩm mỹ uy tín, lựa chọn bác sĩ giỏi để được tư vấn và chữa trị.

BS. PHẠM XUÂN KHIÊM

(Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS)

EMCAS là Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, được xây dựng và phát triển với mục tiêu hoàn thiện vẻ đẹp cơ thể, hướng tới giúp mọi người có một thân thể đẹp hoàn hảo. EMCAS có đội ngũ y bác sỹ chuyên sâu được đào tạo bài bản, hàng năm được đi học nâng cao tại các nước phát triển trên thế giới, để luôn cập nhập những công nghệ và phương pháp mới cũng như nâng cao tay nghề.

Những thế mạnh của bệnh viện EMCAS

 Là nơi được các bác sỹ hàng đầu tại Thái Lan và Hàn Quốc lựa chọn để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

 Là nơi những văn nghệ sỹ tin tưởng lựa chọn để làm đẹp.

 Là bệnh viện uy tín và hiện đại được Bộ Y tế cấp phép theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

 Phòng khám khép kín với đầy đủ tiện nghi và sang trọng.

 Đến với bệnh viện thẩm mỹ EMCAS bạn không chỉ đẹp hơn mà EMCAS còn đồng hành cùng bạn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS. Địa chỉ: 14/27 Hoàng Dư Khương, P.12, Q.10. Website: www.emcas.vn

www.phunuonline.com.vn

chăm sóc da, Emcas


      © 2021 FAP
        221,613       107