Làm dẹp

Nhan sắc thăng hoa

PN - Sáng 26/10/2014, hơn 150 bạn đọc từ 18 đến 70 tuổi đã tham gia Ngày hội thẩm mỹ do Báo Phụ Nữ TP.HCM kết hợp Bệnh viện Tạo hình - Thẩm mỹ Emcas tổ chức

 Vì… cái đẹp là không giới hạn

“Dù già nhưng vẫn phải đẹp. Cái đẹp không giới hạn về tuổi tác” là chia sẻ của bà Tạ Thị Lệ Hồng, 68 tuổi, nhà ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Đến với ngày hội từ rất sớm, bà cho biết mình là bạn đọc thường xuyên của báo Phụ nữ. Được thông tin về ngày hội, bà đăng ký ngay với mong muốn được tư vấn những cách thức mới để chăm sóc da. Bà tiết lộ: “Cũng nhờ đọc thông tin trên báo, tôi mới biết rằng không nên dùng những mỹ phẩm trôi nổi; trước khi dùng, nên thử ở da tay”. Cao tuổi hơn, bà Ngô Kim Thủy, 70 tuổi, cũng hào hứng không kém khi tham gia ngày hội. Bà cho biết tham dự để tìm hiểu thông tin làm đẹp cho cả con gái. Trông rất trẻ trung, xinh tươi, thon gọn so với tuổi 55 của mình, Nguyễn Thị Phương Thúy (Q.12, TP.HCM), chia sẻ: “Tôi có nhu cầu hút bớt mỡ bụng để dáng chuẩn hơn và hiểu rõ tình trạng da để có phương pháp chăm sóc phù hợp. Phụ nữ thì lúc nào cũng phải đẹp, đẹp sẽ giúp mình tự tin, yêu đời”.

Bạn gái trẻ Nông Thị Trang (20 tuổi, ngụ Bình Dương) đến ngày hội cùng ba người bạn. Các cô gái đều quan tâm đến chỉnh sửa thẩm mỹ để có khuôn mặt đẹp hơn và cách chăm sóc da cho mịn màng, tươi trẻ. Trang cho biết, đã đọc nhiều thông tin về nâng mũi, sửa mắt, gọt cằm, nâng ngực, nhưng cũng nghe nhiều về biến chứng nên muốn tiếp cận nguồn thông tin đáng tin cậy từ báo Phụ Nữ và được các bác sĩ Bệnh viện (BS BV) Emcas tư vấn mới yên tâm. “Thẩm mỹ để làm mình đẹp hơn, tự tin hơn, nhưng phải được tư vấn kỹ để tránh kết quả không như mong muốn và biến chứng đáng tiếc”, Trang chia sẻ.

Không chỉ chị em mới quan tâm đến làm đẹp, ngày hội còn có sự tham gia của một số nam giới. Anh Tấn Quang (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, vì vợ bận đi làm không đến được, anh đi dự thay cho cả hai người. Vợ chồng anh quan tâm đến những công nghệ làm đẹp không phẫu thuật và đã từng sử dụng công nghệ laser để trẻ hóa da, xóa nhăn, nám. Anh Quang cho biết: “Sau một thời gian phải làm việc hơn 12 tiếng mỗi ngày, thức khuya nhiều, da trở nên xấu, nhăn, trông mình già hơn tuổi. Công nghệ làm đẹp giúp mình trẻ hơn và tự tin hơn”.

Bạn Phan Thị Lệ Hằng, 20 tuổi, sinh viên ĐH Sài Gòn cho biết đã suy nghĩ nghiêm túc về việc cắt mắt tạo hai mí. Bạn Hằng sẵn sàng bày tỏ ý định sẽ đi làm đẹp với mọi người, bởi “ước muốn được đẹp hơn thì không việc gì phải giấu diếm”.

Hành trình tìm đến cái đẹp

Nhiều chị em quan tâm đến vấn đề chống lão hóa. Theo BS Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc BV Emcas, đây là một quá trình gian nan vì hiện nay chưa có phương pháp nào hoàn chỉnh ngăn chặn được quá trình lão hóa. Mỗi công nghệ đều có những tác dụng nhất định nhưng không phải hoàn toàn. Những công nghệ như RF, laser, IPL… vừa có lợi, vừa có hại. Khi nghe tư vấn, chị em nên quan tâm cả mặt hại, không nên chỉ quan tâm đến mặt lợi, mặt hiệu quả. Làm đẹp phải hiệu quả, an toàn, không nên bất chấp mọi hậu quả. Chẳng hạn, công nghệ căng da bằng chỉ là đưa sợi chỉ vào da mặt để nối kết làm sợi collagen dài hơn và làm tăng sự bám dính các mô sợi, khiến da săn chắc hơn. Hiện rất nhiều nơi quảng cáo dùng sợi chỉ vàng để căng da. Tuy nhiên, BS Khiêm khẳng định: “Không nhất thiết phải là chỉ vàng. Đó chỉ là chiêu để quảng cáo”.

Gần đây, chống lão hóa bằng công nghệ tế bào gốc được áp dụng phổ biến vì hiệu quả cao. BS Phạm Xuân Khiêm phân tích cơ chế làm đẹp: giúp hồi phục các tổn thương đứt gãy sợi collagen, tái tạo các chuỗi mới, đồng thời kết hợp tái tạo các cấu trúc khác của da. Quá trình lão hóa bắt nguồn từ việc sợi collagen bị chùng, nhão, đứt gãy… khiến da kém săn chắc. Trong sợi collagen có đến 38 axít amin. Công nghệ làm đẹp không thể ngăn chặn quá trình đứt gãy sợi collagen mà chỉ có thể dùng tế bào gốc phục hồi sợi collagen đã đứt gãy. Hiện khoa học đã chấp nhận lấy tế bào gốc từ mỡ, tế bào máu cuống rốn, tủy xương. Lấy tế bào gốc trong tế bào mỡ con người nhiều gấp 13 lần ở những nơi khác vì dễ lấy, an toàn, không cần gây mê.

Tuy nhiên, tốt nhất phụ nữ nên chống lão hóa từ thời… mẫu giáo, vì làn da giống bộ não, đến ba tuổi gần hoàn thiện, đến chín tuổi đạt mức 99%, 1% còn lại hoàn thiện vào thời gian về sau. Phụ nữ sau khi sinh con, ngực thường chảy xệ, bụng rạn nứt. Thế hệ trước dù cực khổ, nhưng bù lại được ăn thực phẩm sạch, nên dù sinh nở nhiều, làn da vẫn săn chắc. Do đó, chị em không nên quá mải mê với công việc mà quên chăm sóc, làm đẹp, đến lúc nhìn lại mình đã lão hóa quá nhiều, rất khó cứu vãn. Nên ăn rau, trái cây nhiều từ khi còn nhỏ.

Đặt túi ngực là nội dung bạn đọc quan tâm rất nhiều. Một bạn đọc lo ngại: “Sở hữu bộ ngực khiêm tốn liệu có ảnh hưởng đến hôn nhân?”, người khác lại hỏi: “Bộ ngực như thế nào là bộ ngực đẹp, thẩm mỹ?”. BS Khiêm trấn an: “Các bạn đừng quá lo lắng, đa số ông chồng hài lòng về những gì bạn đang có, chỉ là do các bạn tự so sánh với nhau rồi lo ngại và thiếu tự tin”. Điều này cũng khiến nhiều phụ nữ đi làm đẹp nhưng lại giấu diếm, không cho chồng hoặc gia đình biết. BS Khiêm khuyến cáo: “Khi làm đẹp, nên có sự đồng thuận từ các thành viên trong gia đình, cần có sự thông cảm, chia sẻ để tránh những hậu quả đáng tiếc về sự không hài lòng của người thân”.

Một cách tương đối, có thể căn cứ vào chiều cao, số đo vòng ngực để đánh giá mức độ đẹp/xấu của bộ ngực như sau: Thông thường, với chiều cao 160cm, vòng ngực sẽ dao động từ 84 - 86cm; chiều cao 170cm, vòng ngực từ 91 - 93cm. Cách khác, lấy số đo vòng 3 trừ số đo vòng 1 cho kết quả từ 0 - 3 là đẹp. Nếu bạn mặc cúp áo ngực dành cho phụ nữ châu Á là B75, B80 tương đương với việc bạn đã sở hữu một bộ ngực đẹp.

Có niềm tin với công nghệ làm đẹp

Điều đặc biệt trong ngày hội thẩm mỹ là người tham gia được tận mắt chứng kiến BS Phạm Xuân Khiêm thực hiện miễn phí sáu ca “nâng mũi không đau” bằng cách tiêm chất làm đầy cho chị em có sống mũi thấp, lệch (ảnh trên - BV tài trợ toàn bộ chi phí, riêng chất làm đầy cho mỗi ca trị giá hơn sáu triệu đồng). Tất thảy chị em đều không khỏi háo hức, thậm chí phấn khích vì được “tận mục sở thị”; được thấy hình dáng, sự thay đổi chiếc mũi trước và sau khi nâng.

Trong vòng năm - bảy phút, chỉ cần bôi thuốc gây tê, không hề can thiệp phẫu thuật, sáu chị em đã có được chiếc mũi cao, thanh thoát như ý mà không hề đau đớn hay cần nghỉ dưỡng (ảnh dưới). Ngay sau khi nâng mũi, các chị đã đứng lên, đi lại, cười đùa, sinh hoạt và làm việc bình thường.

Không chỉ nâng mũi, các BS còn kết hợp tách cơ để xóa nếp nhăn trán cho chị Nguyễn Thị Hằng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Sau khi thực hiện, chị Hằng vừa có sống mũi cao, gọn, vừa xóa được nếp nhăn giữa hai đầu mày tồn tại nhiều năm. Chị Hằng phấn khởi: “Rãnh nhăn đó làm tôi “khằn” hẳn đi. Tôi từng hỏi nhiều nơi để xóa nhăn nhưng chưa được. Không ngờ đã được giải quyết đơn giản, nhanh chóng như vậy. Thật may mắn vì làm một được hai, lại hoàn toàn miễn phí”. Trường hợp khác, chị Thảo (Q.5) sống mũi bị gãy, lệch một bên vì té xe đã được nâng và nắn thẳng. Hài lòng với sống mũi thẳng, thanh tú sau khi nâng, chị Đoàn Thị Kim Thoa, 36 tuổi, nhà ở Q.10, TP.HCM, chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục theo phương pháp nâng mũi không đau này để duy trì hình dáng mũi”.

Theo dõi từ đầu đến cuối, bạn Thanh Xuân (27 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) hào hứng: “Em đã nghe qua công nghệ chích chất làm đầy nâng mũi, nhưng không thể hình dung. Đây là lần đầu tiên em được chứng kiến BS thực hiện trực tiếp và hoàn toàn tin tưởng vào công nghệ làm đẹp này cũng như tay nghề của BS. Chỉ trong mấy phút mà các chị ấy đã có dáng mũi thật đẹp”.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp này. BS đã từ chối một vài ca và giải thích: mũi đã từng nâng, sửa thì không chích được; mũi dạng tướng số cũng không nên can thiệp; mũi có phần đầu mũi bị cụp sẽ rất khó để nâng đầu mũi lên; sống mũi quá thấp, quá võng thì việc chích chất làm đầy không hiệu quả…

Cuối ngày hội, cô gái 19 tuổi Phan Ngọc Kim Ngân đã đặt câu hỏi: “Khi nào báo Phụ Nữ tổ chức ngày hội thẩm mỹ tiếp theo? Em muốn đăng ký tham gia”. Kim Ngân cho biết, cô có ý định chỉnh sửa thẩm mỹ môi hình trái tim và đặt túi ngực. “Chương trình do báo Phụ Nữ kết hợp với BV tổ chức nên em rất tin cậy”, cô chia sẻ.

 An Hà - Nguyễn Cẩm

Bệnh viện Emcas đã cử đội ngũ hơn 20 y bác sĩ chuyên môn đến túc trực tại ngày hội để tư vấn cho bạn đọc. Một máy vectra thế hệ mới giúp người làm đẹp xem được hình ảnh của mình sau khi đặt túi ngực cũng được đem tới ngày hội. Mỗi người có thể thử nhiều kích cỡ túi ngực khác nhau để xem loại nào thì phù hợp nhất với mình.

Bệnh viện Emcas đã tặng cho mỗi bạn đọc một phần quà gồm một sản phẩm kem dưỡng da cùng phiếu chăm sóc làm trắng da bằng huyết thanh C; phiếu giảm giá khi làm dịch vụ thẩm mỹ.

Qua chương trình bốc thăm trúng thưởng tại ngày hội, sáu bạn đọc may mắn nhận được sáu phần quà giá trị. Cụ thể: hai voucher nâng mũi S-line, trị giá 36 triệu đồng; hai voucher đặt túi ngực, trị giá 30 triệu đồng; hai voucher dịch vụ mỡ tự thân, trị giá 30 triệu đồng.

Bốc thăm trúng được phần quà “sử dụng dịch vụ sử dụng mỡ tự thân”, bạn Hồ Thị Diệu Linh (19 tuổi, ngụ P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) bày tỏ: “Em rất vui vì đến ngày hội không những nhận được những thông tin làm đẹp hữu ích, được BS tư vấn mà còn được nhận quà tặng. Em thấy các chị được BS nâng mũi bằng chất làm đầy đẹp quá, lại không đau, không mất thời gian. Chi phí cho dịch vụ này cũng không quá cao nên em yên tâm thực hiện kế hoạch làm đẹp mũi của mình”.

www.phunuonline.com.vn

Emcas, ngày hội thẩm mỹ, nâng mũi


      © 2021 FAP
        222,308       71