Thế giới

Tiền vệ Uzbekistan: 'Dành sự tôn trọng tuyệt đối cho U23 Việt Nam'

TTO - Tiền vệ Odiljon Xamrobekov đã kêu gọi đội Uzbekistan nỗ lực hết sức trước trận chung kết với U23 Việt Nam tại thành phố Thường Châu ngày mai, AFC ngày 26-1 đưa tin .

Tiền vệ Uzbekistan: Dành sự tôn trọng tuyệt đối cho U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Tiền vệ Odiljon Xamrobekov của Uzbekistan - áo số 7 cho biết: "Dành sự tôn trọng tuyệt đối cho U23 Việt Nam" - Ảnh: AFC

Uzbekistan đã thua 1-0 với Qatar trong trận đấu mở màn nhưng "những chú sói trắng" Trung Á đã ghi tên vào vòng trong sau khi giành chiến thắng trước hai đối thủ khác là Oman và chủ nhà Trung Quốc. Ở các vòng đấu loại trực tiếp sau đó, họ lần lượt đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết và Hàn Quốc ở bán kết.

Năm 2012, đội U16 Uzbekistan lần đầu giành cúp AFC và những thành viên đội tuyển năm đó đang có mặt trong đội tuyển U23 năm nay và khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết.

Tại Thường Châu - nơi "chảo tuyết" sẽ biến thành "chảo lửa" vào ngày mai, 27-1, "những chú sói trắng" đã sẵn sàng chấp nhận thử thách, trang AFC viết.

Trả lời phóng viên, tiền vệ tổ chức O. Xamrobekov cho biết: "Chúng tôi đã thi đấu quá nhiều tại giải lần này. Một số cầu thủ mệt mỏi và bị chấn thương. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải hồi phục vì tầm quan trọng trong trận đấu sắp tới. Đây là cơ hội cuối cùng và chúng tôi sẽ thi đấu hết mình".

Sau vòng bảng, huấn luyện viên đội tuyển Uzbekistan đã có một số thay đổi về chiến thuật và cách phân phối thể lực và vì vậy, tại vòng loại trực tiếp, đội xuất hiện và thi đấu với lối chơi mới với quyết tâm mỗi trận đấu đều là trận cuối cùng. Xamrobekov  nói: "Nếu thua, bạn sẽ về nước.  Vì vậy, chúng tôi đã chơi tốt tước Nhật Bản và Hàn Quốc".

Uzbekistan đã từng chạm trán Việt Nam vào tháng 12 tại giải giao hữu M-150 và Uzbekistan đã thắng với tỉ số sát nút 2-1.

Dù dư âm trận đối đấu đó vẫn còn rất mới nhưng Uzbekistan không chủ quan trước U23 Việt Nam.

Xamrobekov thận trọng: "Tôi dành sự tôn trọng tuyệt đối với đội tuyển U23 Việt Nam, những người đã lập nên kì tích đến thời điểm này của giải đấu. Chúng tôi đã đá với đội Việt Nam gần đây và biết họ là một tập thể mạnh mẽ, kiên cường với những cá nhân xuất sắc và khéo léo. Tôi nghĩ chúng tôi đã có đủ thông tin về đội U23 Việt Nam nhưng xin nhắc lại rằng chúng tôi tôn trọng toàn đội bóng, U23 Việt Nam là một trong những đội bóng xuất sắc trong số 16 đội tham dự giải lần này".

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        219,800       1,246