Thế giới

Giám đốc Uber vùng Bắc Âu nghỉ việc

TTO - Jo Bertram, giám đốc điều hành Uber khu vực Bắc Âu, tuyên bố rời vị trí vì muốn tìm cái gì đó 'mới và thú vị'.

Giám đốc Uber vùng Bắc Âu nghỉ việc - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành Uber khu vực Bắc Âu Jo Bertram - Ảnh: GUARDIAN

Trong cuộc họp ngày 2-10 tại văn phòng của Uber ở London, Jo Bertram - người đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển của công ty này tại khu vực Bắc Âu - tuyên bố ra đi.

Cách đây bốn năm, Jo Bertram gia nhập Uber ở cương vị giám đốc khu vực London trước khi được thăng chức, quản lý cả khu vực Bắc Âu - bao gồm Anh, Ireland, Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy và Phần Lan.

Jo Bertram làm việc trực tiếp dưới quyền Pierre Gore-Coty, sếp của Uber 'cai quản' châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Sky News cho biết Jo Bertram, 34 tuổi, đã đâm đơn nghỉ việc từ cuối tháng 8-2017, ba tuần trước khi Sở Giao thông London (TfL) tước phép Uber. Công ty này khẳng định việc Jo Bertram nghỉ làm không liên quan tới quyết định tước phép của TfL.

Trong email gửi các nhân viên, Jo Bertram viết: "Với tình hình hiện tại, tôi chắc chắn đây là thời điểm để thay người, và đặt trọng trách vào tay người sẽ gắn bó dài lâu với nơi này, đưa công ty sang một chương mới".

Quyết định của Jo Bertram được công bố rộng rãi chỉ chưa đầy 24 giờ trước khi Dara Khorowshahi, tân tổng giám đốc toàn cầu của Uber, gặp ủy viên hội đồng London Mike Brown để bàn về việc TfL tước phép của công ty.

Ông Khorowshahi chỉ mới chuyển từ Expedia sang Uber chưa đầy một tháng sau khi xảy ra lộn xộn trong hội đồng của Uber, khiến đồng sáng lập hãng là Travis Kalanick phải ra đi.

Theo Sky News, trong cuộc gặp này, Khorowshahi và Mike Brown sẽ bàn về nhiều vấn đề, trong đó có các vụ tố cáo hình sự đối với tài xế, cách thức Uber quản lý giấy khám sức khỏe cũng như kiểm tra nhân thân của các tài xế.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        184,175       37