Thế giới

Hàng ngàn người đang nghe phát biểu của ông Obama

TTO - Lúc 12g trưa nay, đoàn xe đã đưa ông Obama dời khách sạn vào Trung tâm hội nghị quốc gia trong cơn mưa. Hàng ngàn người dân Hà Nội đứng bên đường chào đón ông.

Quang cảnh khán phòng trước khi Tổng thống Obama đến - Ảnh: Q.TR

12g10:

Tổng thống Barack Obama xuất hiện trên sân khấu trong sự reo hò và vỗ tay của hàng ngàn người trong khán phòng và lời nói: "xin chào” bằng tiếng Việt.

12g00: 

Đoàn xe chở Tổng thống Obama đã dời khách sạn trong cơn mưa lớn để sang trung tâm hội nghị quốc gia. Trên đường Phạm Hùng, hàng ngàn người dân Hà Nội đứng dưới mưa chờ đón ông.

Một đại diện Ban Tổ chức vừa mới cho biết có khoảng 2.000 người tham dự sự kiện ông Obama phát biểu hôm nay, bao gồm các nhà ngoại giao, sinh viên, các tầng lớp trí thức, trong đó sinh viên chiếm khoảng 50% số lượng.

Lúc này, đoàn phóng viên Nhà Trắng đi vào trong khán phòng khiến nhiều người ồ lên vì tưởng là Tổng thống Obama đến.

Đang tải video ...
Người dân chờ đón đoàn xe của Tổng thống đi qua trên đường Phạm Hùng - Video: Quang Thế
11g40: 

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ có mặt trong khán phòng nơi Tổng thống Barack Obama dự kiến có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ vào lúc 12g trưa hôm nay đã có hàng ngàn người ngồi bên trong. 

Thành phần tham dự bao gồm các nhà ngoại giao nước ngoài như Đại sứ Anh Giles Lever, Đại sứ Liên minh Châu Âu (EU) Bruno Angelet… hàng ngàn sinh viên các trường Đại học ở Hà Nội trong đó có ĐH FPT, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao. 

Các phóng viên báo chí của hàng trăm cơ quan truyền thông trong và ngoài nước đã đi vào khu vực riêng do Ban tổ chức sắp xếp trước để chuẩn bị tác nghiệp sự kiện quan trọng này.

10g45:

Ngoài trời đang mưa lớn nhưng trên đường Đỗ Đức Dục và đường Miếu Đầm cổng trước và sau khách sạn Marriott - Hà Nội vẫn rất đông người dân đứng chờ xem đoàn xe của tổng thống Obama xuất phát đến Trung tâm hội nghị.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu vào lúc 12g trưa nay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình trước hơn 2.000 trí thức, sinh viên, doanh nhân trẻ...

Trước đó, từ sáng, an ninh tại đây được thắt chặt trước khi đoàn tổng thống đến.

Tất cả đều được kiểm tra an ninh chặt chẽ khi vào trong trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: QUỲNH TRUNG
Hàng ngàn người xếp hàng chờ kiểm tra an ninh vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình sáng 24-5 - ẢNH: QUỲNH TRUNG
Màn hình máy soi kiểm tra an ninh - Ảnh: Việt Dũng
Đang tải video ...
Kiểm tra an ninh tại trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - Video: Quỳnh Trung
Hội trường nơi Tổng thống Obama dự kiến có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: Q.TR.
Hội trường nơi Tổng thống Obama dự kiến có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: Q.TR.
Ca sĩ Mỹ Linh hát Quốc ca tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - Ảnh: Việt Dũng 

>> Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca VN trước Tổng thống Obama

Q.TRUNG - V.DŨNG
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        222,893       1,485