Thế giới

Ít phút nữa,  Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đến Hà Nội

TTO - Lúc 18g15 tối 22-5. PV Tuổi Trẻ cho biết Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ đến Hà Nội trước Tổng thống Obama bằng máy bay quân sự trong ít phút nữa. PV Tuổi Trẻ đang ứng trực khu vực này và thông tin trực tiếp đến bạn đọc.

Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reutes

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đến Hà Nội trước tổng thống Obama bằng máy bay quân sự.

Theo lịch trình, ngoại trưởng John Kerry sẽ tháp tùng Tổng thống Obama trong tất cả các hoạt động cho tới khi cuộc chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc.

17g25. Phóng viên ảnh Việt Dũng của báo Tuổi Trẻ từ bên trong cổng VIP sân bay Nội Bài cho biết tất cả phóng viên đều phải qua cổng kiểm tra an ninh gắt gao, sau đó phải để tất cả thiết bị như máy quay phim, máy ảnh vào một phòng theo yêu cầu của các nhân viên an ninh Mỹ.

Phóng viên các báo chờ chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Obama sau khi để các thiết bị quay phim chụp ảnh vào phòng riêng - Ảnh: VIỆT DŨNG

Từ 16g chiều cùng ngày, các phóng viên báo chí đã có mặt tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục an ninh, chuẩn bị đưa thông tin, hình ảnh ban đầu về chuyến thăm Việt Nam của người đứng đầu Nhà Trắng.

16g50. An ninh thắt chặt ở cổng VIP sân bay Nội Bài. Phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại cổng VIP, nơi chuyên cơ Air Force One chở theo Tổng thống Barack Obama và đoàn tùy tùng dự kiến đáp xuống vào tối nay.

Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng an ninh hàng không và mật vụ Mỹ túc trực cổng để kiểm soát người ra vào. Chỉ có phóng viên có thẻ sự kiện, nhân viên quan chức sứ quán Mỹ, và nhân viên quan chức Bộ Ngoại giao, Chính phủ mới được phép vào trong sân bay.

Sau lễ đón tại sân bay, Tổng thống Obama cùng đoàn tùy tùng lên xe rời sân bay Nội Bài tiến về khách sạn để nghỉ ngơi.

Mật vụ Mỹ  tại sân bay Nội Bài chiều 22-5 - - Ảnh: VIỆT DŨNG
An ninh hàng không tại sân bay Nội Bài - Ảnh: VIỆT DŨNG

Tổng thống Obama thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 tới 25-5 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Ngày làm việc chính thức của Tổng thống Obama sẽ bắt đầu vào sáng 23-5. Lễ đón chính thức Tổng thống Barack Obama sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch lúc 10g30 sáng. Sau đó Tổng thống Obama sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Sau hội đàm, nguyên thủ hai nước dự kiến sẽ chứng kiến lễ ký kết các văn kiện giữa hai bên.

Rời Phủ Chủ tịch, ông Obama đi thăm Nhà sàn Bác Hồ và có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại đó.

Sau đó, Tổng thống Obama tham gia cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị quốc tế trước khi dự buổi quốc yến của nước chủ nhà.

Chiều cùng ngày, Tổng thống Obama có cuộc hội kiến với Tổng bí  thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ngày 24-5, ông Obama có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ trước người dân Việt Nam, trong đó có nhiều sinh viên. Sau bài phát biểu, ông Obama cùng phái đoàn rời Hà Nội đi thăm TP. HCM.

Chó nghiệp vụ được tăng cường tại sân bay kiểm tra an ninh trước khi Tổng thống Obama đến - Ảnh: VIỆT DŨNG
QUỲNH TRUNG - VIỆT DŨNG
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        222,922       695