Thế giới

Xe chở Tổng thống Obama đã có mặt ở Hà Nội

TTO - Nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết lúc 1g và 1g30 sáng 20-5, hai máy bay vận tải Boeing C-17 Globemaster III đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Đội xe được cho là đưa từ Mỹ sang để phục vụ cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama - Ảnh: Quang Thế
Đội xe được cho là đưa từ Mỹ sang để phục vụ cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama - Ảnh: Quang Thế

Một máy bay chở theo hai ôtô dùng chở Tổng thống Obama, máy bay kia chở theo rất nhiều hàng hóa, đồ dùng phục vụ chuyến thăm VN của tổng thống Mỹ. Cả hai máy bay này chỉ ở lại sân bay Nội Bài trong thời gian ngắn.

Trước đó trưa 19-5, một máy bay vận tải C-17 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chở theo máy bay trực thăng Marine One và nhiều hàng hóa thiết bị. Chiếc Marine One thứ nhất đã được không quân Mỹ đưa đến sân bay quốc tế Nội Bài sáng 18-5.

Khi đội xe được đưa về một khách sạn cao cấp trên đường Đỗ Đức Dục (Hà Nội), an ninh đã thắt chặt tại đây. Trong đội xe, ngoài hai chiếc xe “khủng” còn có rất nhiều xe làm nhiệm vụ dẫn đoàn, ngụy trang, hỗ trợ...

Cơ quan chức năng thông báo miệng: “Cấm chụp ảnh, quay phim” xe được cho là phục vụ đoàn Tổng thống Obama. Chiều 20-5, khu vực sảnh chính của khách sạn trên đã được nhân viên an ninh căng dây đảm bảo an toàn. Có rất nhiều nhân viên an ninh của VN và Mỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Dường như mọi người ra vào khách sạn đều phải qua sự “kiểm soát” của nhân viên an ninh. Không chỉ ở trong khách sạn mà bên ngoài khuôn viên, trên đường Đỗ Đức Dục cũng có rất nhiều lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Những người dân sống gần khách sạn này cho biết cách đây vài ngày họ đã được chính quyền địa phương nhắc nhở hạn chế tiếng ồn. “Họ đến dặn mấy hôm nữa có người quan trọng tới khách sạn nên phải chấp hành mọi quy định kinh doanh, không được tụ tập đông người” - một chủ quán cho hay.

Tổng thống Obama có thể thăm chùa Ngọc Hoàng

Nguồn tin từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho hay dự kiến chiều 24-5 sau khi vào TP.HCM, Tổng thống Obama có thể sẽ ghé thăm chùa Ngọc Hoàng (hay còn được gọi là Phước Hải Tự hoặc chùa Đa Kao) ở 73 Mai Thị Lựu, Q.1.

Đại diện an ninh Mỹ và VN đã đến chùa khảo sát công tác bảo vệ an ninh. Dự kiến trong thời gian tổng thống ghé thăm, chùa sẽ tạm thời không đón khách tham quan và phật tử.

Theo Tổng cục Du lịch VN, chùa Ngọc Hoàng được xây dựng trong giai đoạn 1892-1900 trên diện tích 2.300m². Năm 1984, chùa được đổi tên thành Phước Hải Tự.

Chùa Ngọc Hoàng được xem là ngôi chùa duy nhất ở VN có những bức tượng cổ bằng giấy bồi mô tả sinh động cuộc họp mặt của các chư vị thần thánh về chầu Ngọc Hoàng.

LÊ NAM - QUANG THẾ
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        222,954       1,157