Thế giới

Ông Trump và ông Sanders chiến thắng ở bang Oregon

TTO - Kết quả ngày 17-5 cho thấy hai ứng cử viên tổng thống Donald Trump và Bernie Sanders đã giành chiến thắng tại cuộc bầu cử sơ bộ bang Oregon.

Kết quả bầu cử sơ bộ tại bang Oregan ngày 17-5 công bố trên trang Foxnews - Ảnh chụp lại từ màn hình
Kết quả bầu cử sơ bộ tại bang Oregon ngày 17-5 công bố trên trang Foxnews - Ảnh chụp lại từ màn hình

Theo NBC, phát biểu trước đám đông tại Carson, bang California, ông Sanders nói: “Chúng tôi đã giành chiến thắng lớn tại Washington vài tháng trước, chúng tôi lại vừa chiến thắng ở Oregon và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng ở California”.

Ngay trước đó, Đài NBC cũng đưa tin ứng cử viên Hillary Clinton đã trở thành người chiến thắng với tỉ lệ cách biệt ít nhất, có lẽ chỉ vài ngàn phiếu cử tri, so với ông Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ tại bang Kentucky.

Bà Clinton không có kế hoạch phát biểu về chiến thắng ở bang Kentucky, nhưng thư ký báo chí của bà, ông Brian Fallon, đã công bố tin vui này trên tài khoản Twitter.

Song song với kết quả bỏ phiếu tại bang Oregon của Đảng Dân chủ, bên phía Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump đã nhanh chóng có được kết quả thắng lợi vì thực tế là ông không còn đối thủ nữa.

Với cuộc thử thách ở giai đoạn bầu cử sơ bộ đã gần tới hồi kết, bà Clinton bước vào cuộc bỏ phiếu ngày 17-5 với nhiệm vụ cần có thêm tổng cộng 140 phiếu đại biểu đảng nữa để đạt được mốc 2.383 phiếu cần thiết.

Trước cuộc bỏ phiếu ngày 17-5, bà Clinton đã vượt trước ông Sanders 282 phiếu đại biểu đảng và chỉ cần 34% trong số phiếu đại biểu đảng còn lại là đủ để đạt mục tiêu.

Tuy nhiên, ông Sanders vẫn nuôi hi vọng trở thành ứng cử viên đại diện cho Đảng Dân chủ, nhất là sau hai chiến thắng tại các cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua, bất chấp khoảng cách gần như không thể vượt qua bà Clinton về số phiếu đại biểu.

Tối 17-5, ông Sanders nói ông không có kế hoạch rời cuộc đua vào Nhà Trắng. 

D.KIM THOA
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        223,032       1,264