Thế giới

Ông Trump giả danh tự ca tụng chính mình?

TTO - Một phụ tá cấp cao của tỉ phú Donald Trump tuyên bố ông không tin ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa từng giả danh làm một người phát ngôn cho chính ông để ca tụng cuộc sống của bản thân.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: Reuters
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: Reuters

Phản ứng này đến sau khi Washington Post đăng tải một đoạn ghi âm về một cuộc trò chuyện giữa một người phát ngôn tự xưng "John Miller" có giọng nói giống ông Trump với phóng viên tờ People hồi năm 1991.

Sau khi lắng nghe đoạn ghi âm khi xuất hiện trong chương trình "State of the Union" của CNN, cố vấn cấp cao Paul Manafort của ông Trump nói rằng ông không tin đó là giọng nói của tỉ phú Trump dù ông Trump từng thừa nhận trong quá khứ rằng đôi khi ông cũng dùng một biệt danh khác.

"Tôi cảm thấy khó có thể hiểu được đoạn ghi âm. Tôi không thể nói đó là ai. Donald Trump đã nói rằng đó không phải là ông ấy, tôi tin đó không phải là ông ấy" - Manafort chia sẻ.

Ngay sau khi Washington Post đăng tải đoạn ghi âm hôm 13-5, ứng cử viên Trump đã nói trong chương trình "Today" của Đài NBC rằng giọng nói đó không phải của ông dù ông thừa nhận trong những năm qua ông từng sử dụng ít nhất một biệt danh khác để nói chuyện với phóng viên.

Bản tin gốc trên tờ People năm 1991 mô tả Miller là một "người đàn ông bí ẩn chuyên PR cho các nhân vật nổi tiếng và có giọng nói giống Donald".

Một vài ngày sau bài viết trên, phóng viên Sue Carswell là người đã ghi âm cuộc phỏng vấn báo cáo rằng ông Trump đã thừa nhận ông dùng tên Miller như một trò đùa và đã xin lỗi vì điều đó.

Những đồng minh của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã mô tả ông Trump là "kẻ lừa đảo".

Trước đây, theo Reuters, ông Trump cũng từng sử dụng biệt danh John Barron trong hồ sơ một vụ kiện tụng hồi năm 1990 cũng như trong một số cuộc trò chuyện với cánh nhà báo qua điện thoại sau đó.

ANH THƯ
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        223,087       1,585