Du lịch

Bãi biển Vũng Tàu vẫn còn hàng rong

TTO - Cuối tuần trước, chúng tôi vừa đến Bãi Sau của Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) liền có một người phụ nữ bưng mâm mực nướng nhuộm màu vàng sáp tới mời mua.

Bãi biển Vũng Tàu - Ảnh tư liệu

Thấy tôi lắc đầu, chị ta lại sáp tới hai người khách đứng bên cạnh nài nỉ: “Em ơi, mực ngon lắm nha. Có mười ngàn một xiên hà”. Thấy cô gái lắc đầu, người bán hàng rong này tiến đến một thanh niên đang ngồi trên yên xe tiếp tục nài nỉ.

Để không bị quấy rầy, người thanh niên này đành phải mua một xâu mực nướng. Một lát sau lại có một thanh niên xách một balô bánh dừa tới tiếp tục mời chào khách...

Quan sát, tôi thấy những người bán hàng rong vẫn ngang nhiên chèo kéo khách ở bãi biển Vũng Tàu.

Một số người bán hàng rong mặc quần áo thú bông, chèo kéo khách mua kẹo kéo hoặc “mời” khách chụp ảnh lưu niệm rồi thu tiền mỗi lần chụp từ 20.000-50.000 đồng.

Dưới bãi biển còn nhiều quán bán nước giải khát vẫn nướng mực, cá bằng bếp gas mini bán cho khách. Nhiều khách du lịch ngồi trên bờ kè ăn uống rồi xả rác tại chỗ.

Có thể nói, sau nhiều nỗ lực của các cơ quan chức năng TP Vũng Tàu, dọc đường Thùy Vân (Bãi Sau) cơ bản đã dẹp được nạn bán hàng rong, nấu nướng dưới bãi biển, đặc biệt tháo dỡ hoàn toàn các kiôt tự phát ép sát bờ kè. Tuy nhiên, hàng rong, nấu nướng... vẫn còn.

Nên, nói như một người có trách nhiệm ở Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, chuyện kiểm tra, xử phạt chỉ là biện pháp trước mắt, về lâu dài vẫn cần phân loại những người bán hàng và tạo điều kiện để họ chuyển đổi nghề nghiệp.

MAI THẮNG (Vũng Tàu)
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        5,477,634       537