Thế giới

Thế giới ngày 22/4: Arab Saudi bắn rơi máy bay không người lái ngoài cung điện

Thanh sát viên quốc tế thu thập mẫu ở Douma, Arab Saudi bắn rơi máy bay không người lái ngoài cung điện.

  • Thái Lan sẵn sàng đăng cai tổ chức cuộc gặp Trump - Kim

    prawit2-bcb2b66d94c82c475f036e-6338-8559

    Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan. Ảnh: Thai PBS.

    Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan ngày 21/4 nói rằng nước này sẵn sàng chào đón Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu họ chọn nước này là địa điểm để tiến hành cuộc gặp lịch sử. Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan là một trong những đại sứ quán lớn nhất của Washington và Bangkok cũng là một trong số ít các nước châu Á có Đại sứ quán của Triều Tiên.

    Trump hồi đầu tuần biết Nhà Trắng đang cân nhắc 5 địa điểm cho hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết giới chức Mỹ đang hướng tới những địa điểm trung lập ở châu Âu, chẳng hạn như Thụy Sĩ.

  • Thanh sát viên quốc tế thu thập mẫu ở Douma

    000-1468ET-2983-1524354539.jpg

    Quang cảnh tại Douma, Syria ngày 20/4. Ảnh: AFP.

    Nhóm thanh sát viên từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) ngày 21/4 đến Douma, Syria thu thập mẫu để xác định xem liệu vũ khí hóa học có được sử dụng ngày 7/4 hay không nói. OPCW cho biết họ sẽ đánh giá xem liệu nhóm có cần thực hiện chuyến thăm thứ hai tới Douma hay không. Các mẫu thu được sẽ được đưa đến Hà Lan rồi chuyển tới các phòng thí nghiệm của tổ chức để phân tích.

    Phương Tây tố cáo chính quyền Syria dùng vũ khí hóa học khiến hàng chục người thiệt mạng tại Syria ngày 7/4. Trong khi đó, Syria và Nga bác bỏ cáo buộc, gọi nó là bịa đặt.

  • Arab Saudi bắn rơi máy bay không người lái ngoài cung điện

    Arab Saudi bắn rơi máy bay không người lái ngoài cung điện

    Tiếng súng nổ ở gần cung điện tại Arab Saudi. Video: Twitter.

    Cảnh sát Arab Saudi cho biết nhân viên an ninh ngày 21/4 phát hiện một máy bay không người lái dân sự vào lúc 19h50 chiều (16h50 GMT) gần cung điện ở Riyadh. Lực lượng an ninh nổ súng bắn hạ nó. Chính quyền nói rằng đây không phải là sự cố an ninh nghiêm trọng. Vua Salman không ở cung điện vào thời điểm đó.

VNExpress

Thế giới ngày 22/4: Arab Saudi bắn rơi máy bay không người lái ngoài cung điện - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,110,041       39