Thế giới

Tên lửa Triều Tiên nổ tung sau vài phút rời bệ phóng

Giới chức quân đội Hàn Quốc và Mỹ cho biết tên lửa Triều Tiên đã phát nổ vài phút sau khi rời bệ phóng sáng nay.

Một tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. Ảnh: KCNA

Một tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. Ảnh: KCNA

"Triều Tiên đã phóng một tên lửa chưa xác định từ địa điểm gần sân bay Pukchang ở tỉnh Nam Pyeongan. Tên lửa bay theo hướng đông bắc, rời bệ phóng lúc 5h30", Yonhap dẫn thông cáo của Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên nổ tung vài phút sau khi được phóng đi. Hàn Quốc đang phân tích các thông tin trong bối cảnh có suy đoán rằng Triều Tiên lần này phóng tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15, được Bình Nhưỡng gọi là Pukguksong-2, hoặc một tên lửa Scud với tầm bắn được tăng thêm.

Theo Reuters, một quan chức quân đội Mỹ giấu tên cho rằng tên lửa Triều Tiên phóng thử lần này là tên lửa tầm trung KN-17. 

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ (PACOM) cũng xác nhận phát hiện một tên lửa Triều Tiên được phóng đi.

"Tên lửa không rời khỏi lãnh thổ Triều Tiên. Cơ quan Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ xác nhận tên lửa Triều Tiên không gây ra đe dọa với Mỹ", người phát ngôn PACOM Dave Benham cho biết. 

Mỹ đang theo dõi chặt chẽ khả năng Triều Tiên "thực hiện thêm các hành động khiêu khích" và duy trì thế phòng thủ kết hợp. Đây là lần thứ hai Triều Tiên phóng tên lửa, sau vụ phóng thử thất bại cách đây hai tuần từ bờ biển phía đông nước này.

Bình Nhưỡng phóng tên lửa trong lúc nhóm tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson đang tiếp cận vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên. Dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đây là lần phóng tên lửa đạn đạo thứ 50 được biết đến của Triều Tiên.

Văn Việt

VNExpress

Triều Tiên phóng tên lửa, Triều Tiên thử tên lửa, tên lửa Triều Tiên tin mới nhất, căng thẳng Triều Tiên


      © 2021 FAP
        1,093,410       47