Thế giới

Trung Quốc hoan nghênh Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên

Bắc Kinh hôm nay hoan nghênh giọng điệu dường như mềm mỏng hơn của Mỹ về khủng hoảng tên lửa và hạt nhân Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tập trận kỷ niệm 85 năm thành lập

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tập trận kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã chú ý đến những tuyên bố này và chú ý đến thông điệp được truyền tải trong tuyên bố đó, hy vọng giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên một cách hòa bình, thông qua đối thoại và tham vấn", Reuters dẫn lời Cảnh Sảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói khi được đề nghị bình luận về tuyên bố hôm 26/4 của chính quyền Mỹ. "Chúng tôi tin thông điệp này có ý nghĩa tích cực và cần được khẳng định". 

Chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ dự kiến gây sức ép, buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa bằng các lệnh trừng phạt quốc tế cứng rắn hơn và gia tăng sức ép ngoại giao.

"Mỹ tìm kiếm sự ổn định và phi hạt nhân hóa một cách hòa bình bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi sẵn sàng thương lượng để đạt mục tiêu đó. Tuy nhiên, chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ bản thân và các đồng minh của chúng tôi", một thông cáo viết.

Trung Quốc từ lâu đã thúc đẩy đối thoại để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng liên tục đe dọa phá hủy Mỹ. Đáp lại, Washington đã cảnh báo "mọi lựa chọn đang được thảo luận" nhằm chấm dứt sự khiêu khích từ Triều Tiên.

Trọng Giáp

VNExpress

Trung Quốc, Mỹ, Triều Tiên, hạt nhân, tên lửa


      © 2021 FAP
        1,123,017       34